Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

RƯỢU MAI QUẾ LỘ CỦA MÌNH! - . - !




Mình đi tiệm thuốc Bắc mua nguyên liệu nói là về ngâm rượu mai quế lộ để làm bánh trung thu, thì người bán cười nói “Mùa Trung thu sắp qua rồi mà bây giờ còn làm bánh, không phải giờ này mọi người ăn bánh trung thu no ngán lắm rồi sao?!”. Con nhỏ nghe xong chỉ biết cười hì hì, ^ - ^ , đang tập làm bánh cho nhà mình ăn mà! Khi nào rảnh thì mới làm thôi, không thể làm bánh theo kịp mùa vụ nổi, với lại cũng đã làm xong 1 mẻ bánh nhân hạt sen và đậu xanh cho cả nhà trước Trung thu rồi mà, nên cứ từ từ. Trong đầu cứ nói với bản thân là từ từ, ấy thế mà gần 1 tháng sau, tức là mùa trung thu đã qua, mình mới đi ngâm rượu mai quế lộ.Ọ - Ọ.

Nguyên nhân chậm trễ thì kể cũng nhiều, mà cái chính là mình dành thời gian suy nghĩ và tìm hiểu rất sâu về nghề food stylist - nghề tạo phong cách cho các món ăn. Nghe thú vị quá phải không? Mình gần đây mải mê nghiên cứu và choáng ngợp trong một kho kiến thức được chia sẻ của các bạn food stylist hiện nay, làm con bé như mình đang bối rối về tương lai thì bỗng như tìm được con đường mà mình muốn đi bấy nay vậy, cứ muốn dấn thân vào con đường này ngay tức khắc. Đúng là khi bạn tìm thấy con đường mình muốn đi, dù cố gắng đi nhanh đến đâu thì luôn luôn có người đã ở phía trước bạn, như vậy mình càng dặn lòng phải cố gắng nhiều hơn nữa để theo kịp mới được. Luôn mong mỏi một ngày mình cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm về nghề này. ^ ^ .

Trở lại chủ đề chính, xin thưa là rượu ngâm của mình bị thiếu tùm lùm tà la à, 4 nguyên liệu chính thì có đủ, còn thiếu 4 nguyên liệu phụ. Thôi kệ, có bao nhiêu thì mình xài bấy nhiêu vậy.



Công thức: (đầy đủ)
- 1 chai rượu Michiu/hoặc rượu gạo 1lít (có thể dùng rượu khác nhưng ra mùi sẽ không ngon như rượu michiu)
- 6-7 cái đại hồi 
- 1,5 teaspoons tiểu hồi 
- 15 cây đinh hương 
- 1,5 teaspoons tiêu hột
- 1,5 teaspoons hột ngò 
- 2 miếng trần bì lớn 
- 6-8 quả thảo 
- 2-3 thanh quế dài 

Cách làm: Rang các nguyên liệu trên chảo khoảng 5-6 phút cho thơm, rồi cho tất cả vào bình ngâm rượu. Sau 2 tuần là mình có rượu mai quế lộ để làm bánh trung thu thập cẩm được rồi.

Còn công thức của mình chỉ có: đại hồi, quế, đinh hương và thảo quả nên thêm mỗi thứ một ít. 


Hủ ngâm rượu mai quế lộ của mình đây:


Còn đây là kết quả sau 2 ngày ngâm:



Gửi bonus thêm món thạch jelly và nước sen nấu với đường phèn của mình đây.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét