Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

XÔI GẤC HẤP LÁ CHUỐI


Mình có một phát hiện mới dành cho các tín đồ yêu xôi nhé! Không cần phải có nồi hấp xôi chuyên dụng hay phải tốn thời gian canh nước khi nấu xôi bằng nồi cơm điện nữa, mà chỉ cần có một lồng hấp nhỏ vừa với nồi cơm điện là mình có thể nấu xôi thoải mái rồi đó.

Tất nhiên, lồng hấp của nồi cơm điện sẽ có lỗ to, mình không thể đổ trực tiếp gạo nếp lên được, thay vào đó mình sử dụng miếng lá chuối to lót phía dưới, rồi đổ gạo nếp lên trên và phủ thêm lớp lá chuối lên mặt (để tránh hơi nước đọng trên mặt làm cho xôi bị nhão). Với cách làm này mình sẽ ngâm gạo nếp qua đêm, rồi cho vào lồng hấp như đã hướng dẫn ở trên, cho nước vào nồi cơm điện phía dưới, đậy nắp nồi cơm điện lại và bật nút nấu trong vòng 30 phút là xôi chín (Mình sử dụng công thức 250gram gạo nếp + 70gram thịt gấc + 1 ít muối và đường trộn đều). Thật đơn giản và dễ dàng!


Xôi đã chín rồi! Màu gấc chín nhìn đằm hơn hẳn nhỉ! (Cho vào xôi một ít dầu ăn rồi trộn đều, nhìn hạt xôi sẽ mượt mà hơn đó!)


Thêm một ít đường mè đậu phộng là mình có chén xôi gấc ngon lành để ăn sáng rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét