Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

JAPANESE COTTON CHEESE CAKE (BÁNH BÔNG LAN KEM PHÔ MAI)



Thấy các anh chị làm bánh này khen ngon quá trời nên mình cũng tò mò làm thử. Mình tham khảo rất nhiều công thức cuối cùng quyết định làm theo công thức của chị Thu Trà. http://my.opera.com/CakesondemandbyDuriana/blog/2012/07/26/japanese-cotton-cheesecake-cua-chef-alex-gohVì làm đầu tiên nên mình chỉ thử làm nửa công thức thôi, cách làm thì giống như các bước chị Thu Trà làm các bạn nhé.

Công thức mình làm cho khuôn tròn 20cm:

  • 125gram cream cheese
  • 110ml sữa tươi
  • 50gram bơ
  • 3 trứng
  • 30gram đường
  • 35gram cake flour + 10gram corn starch (mình không có cake flour nên thay bằng 25gram bột mì đa dụng và 20gram bột bắp)
  • 35gram đường
Mình nướng lò Sanaky 35 lít. Trước hết mình đổ nước vào khay, bật lò nóng trong 150 độ C trong 10 phút. Sau đó, để khuôn bánh vào nướng 2 lửa (lúc này đồng hồ lò nướng là 40 phút) trong 20 phút, sau đó thì tắt lửa trên, chỉ để lửa dưới trong 10 phút, sau đó bật lửa trên lên nướng 10 phút nữa thì bánh chín. Trong quá trình nướng thì mình thấy mặt bánh rất dễ bị vàng mặt nên chuẩn bị trước giấy nến để che mặt bánh lại.




Khi lấy bánh ra lò thì mặt bánh bị xẹp một chút (Vì mình làm theo công thức gốc đó là để cho bánh trong lò cool từ từ thì sẽ không xẹp, nhưng thực tế bánh của mình lại bị xẹp, nếu có cơ hội làm bánh này làn nữa thì mình áp dụng thử cách lấy bánh ra khỏi lò ngay khi bánh chín xem sao!). Lúc lấy bánh để trên rack cho nguội thì mình gặp sự cố đó là một nửa bánh nằm trên rack và một nửa còn lại vẫn còn trong khuôn. Haiz! Ọ - Ọ. Bánh ăn rất béo ngậy luôn, texture bánh mịn và nở bông nhẹ. Theo cảm nhận của mình thì nếu bạn thích bánh bông mềm, ít béo như chiffon, sponge cake thì bạn không nên thử bánh này. Bánh béo, thơm mùi bơ và cream-cheese kinh khủng. Mình ăn một miếng thì ăn hết nổi nữa nên đem vào văn phòng nhờ các anh chị “xử” giùm. Cũng tùy khẩu vị của mỗi người mà có thích, có người không thích. Dù gì đi nữa mình nghĩ đây là một loại bánh nên thử lắm ấy!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét