Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

LÀM BÁNH CHUỐI NƯỚNG ĐƠN GIẢN



Hôm qua, mẹ mình mới vừa mua một nải chuối xiêm mới vừa chín tới. Vừa nhìn thấy nải chuối thì mình nghĩ ngay đến món bánh chuối nướng. Thế là hôm nay mình bắt tay vào làm ngay! Vì mình làm chuối vẫn chưa chín rục nên bánh chuối nướng không có màu đỏ tươi như mong đợi. Công thức bánh này có vị ngọt vừa nếu bạn thích ăn ngọt thì cho thêm 20gram đường vào công thức bên dưới nha.

Công thức bánh:

  • 350gram nước cốt dừa tươi
  • 50gram đường
  • 8 quả chuối xiêm chín
  • 150gram bánh mì sandwich
  • 50gram bột mì
  • 50gram sữa tươi/nước lọc
 Cách làm:

1. Cho 6 quả chuối và sữa tươi/nước lọc + 30gram đường nấu lửa liu riu đến khi chuối chín. Khi chuối chín thì cho 50gram nước cốt dừa tươi + 20gram đường vào quậy đều. Cắt nhỏ 2 quả chuối còn lại và cho 10 gram bột mì vào tô chuối. Trộn đều.


2. Cho 300gram nước cốt dừa tươi còn lại vào một thố sạch và ngắt nhỏ bánh mì sandwich vào thố nước cốt dừa, tiếp đó chắt toàn bộ nước còn lại trong tô chuối vào thố nước cốt dừa và cho 40gram bột mì vào quậy đều. Ta có hỗn hợp hơi sệt lại.


3. Quét bơ khắp khuôn và cho một ít bột mì vào chống dính khuôn. Chia từng lớp bột và lớp chuối lần lượt vào khuôn. Mặt trên để một lớp chuối cắt khoanh và rắc một ít đường lên mặt.


4. Nướng ở nhiệt độ 125 độ C trong 20 phút đầu, và 150 độ C trong 40 phút.

Bánh chuối nướng càng lâu thì chuối sẽ có màu đỏ rất đẹp. Bạn không cần phải lo bánh không chín vì hầu hết các nguyên liệu làm bánh đều đã chín sẵn rồi và chỉ cần canh không cho bánh bị khét thôi.

Mặt cắt bánh đây. 



Vì bánh có nhiều chuối nên kết cấu bánh không được vững lắm nhưng mà mình thích chuối nhiều, ăn sẽ ngon hơn. Bánh chuối nướng ăn lạnh cũng rất ngon ấy. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét