Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

BÁNH TRUNG THU THẬP CẨM CỦA MÌNH


Đến bao nhiêu hẹn rồi, cũng đã đến lúc làm tiếp mẻ bánh Trung thu thập cẩm như đã hứa. ^ - ^ . Áp dụng công thức cũ và biến tấu kiểu mới theo ý mình.

Vỏ bánh


Trứng muối của mình làm, lần này mình đem hấp chứ không nướng như lần trước

 

Nhân thập cẩm thì gồm: vỏ chanh vàng, lá chanh, lạp xưởng, chà bông, mứt chanh, mứt tắc, mứt gừng, hạt điều, bột bánh dẻo và rượu mai quế lộ. Mình ngồi cắt vỏ chanh giống như đang tập trung cho cuộc thi "cắt nguyên liệu mỏng nhất nước" vậy? ^ ^ . Căng thẳng quá trời luôn!

Rượi mai quế lộ mình ngâm cả lít, thế mà làm một mẻ bánh chỉ cần 60ml rượu, không biết phải làm sao mới dùng hết đây! Suy nghĩ, suy nghĩ mới được! Cũng may mắn là rượu này để được cả năm cũng không sao hết! Phuz!




Khuôn mới của mình vừa tậu, khuôn này cho trọng lượng bánh 75gram, dễ đóng bánh gấp rất rất nhiều lần so với khuôn gỗ và khuôn nhựa bình thường không lò xo thiệt luôn í.


Đóng bánh:




Chuẩn bị cho bánh vào lò:





Bánh sau khi nướng lần đầu:


Sau khi nướng lần ba (sau 2 lần quét trứng):





Mặt cắt bánh đây ạ! Xin mời mọi người ăn bánh qua ảnh nhé!



Trong tháng này mình có nhiều kế hoạch bị phá sản quá, xin vào làm part-time food stylist thì không được nhận, còn xin làm phụ việc tiệm bánh ngọt vào cuối tuần thì được bảo là đã đủ người, nên phải chờ vào dịp tới mới được...Haiz, thế là đành lên kế hoạch bán bánh online thôi! Sắp tới mình sẽ làm bánh bán đó, đang chuẩn bị những món bánh mà mình thích nhất và mọi người đã từng ăn thử cũng rất thích để bán đây! Khi nào soạn xong thực đơn bánh thì mình sẽ thông báo! Nếu các bạn có dịp sinh nhật hay tiệc tùng gì mà thích có bánh ngọt nhấm nháp thì liên hệ với mình nha! Xin chân thành cảm ơn! ^ ^ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét