Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

BÁNH HỎI THỊT NƯỚNG


Thêm một món ăn của mẹ thân yêu! Chuyện thật tình cờ, về quê rồi mà ngẫm tới ngẫm lui không biết nên làm món gì ăn, thế là táy máy chiếc Ipod cũ kỹ của mình, xem lại mấy bức ảnh món ăn mà ngày xưa mình chụp lại thì nhìn thấy món bún thịt nướng, lại thèm! Nói lại với mẹ hay là làm món này đi, rồi mẹ nói bánh hỏi ăn với thịt nướng hay thịt heo quay, cũng ngon lắm! Nhắc đến bánh hỏi thì làm mình nhớ lại món bánh hỏi ăn với thịt heo đun, cũng ngon nữa! Sau một lúc hai mẹ con nói tới nói lui, bàn tới bàn lui thì chốt lại món này. Đấy! Đấy! Hai tâm hồn ăn uống nói chuyện với nhau thì y như là có thêm một món ngon mới lên bàn ăn nhé!

Cách làm: Mỡ heo xắt nhỏ, ướp muối rồi luộc chín, mềm. Ướp thịt với nước tương, ớt, bột niêm, đường, muối, đầu hành lá, tỏi. Sau đó cuộn mỡ heo bên trong và nướng trên lửa than.

Thịt sau khi đã thấm gia vị và cuộn mỡ bên trong

Mỡ hành mẹ mình làm cực ngon luôn!



Lần này, cả nhà mình ăn bánh hỏi với mắm nêm, rau sống gồm xà lách, dưa leo, bạc hà, chuối chát, hẹ và khóm.



Có bạn nào thử món này rồi không vậy?! Ngon lắm đó nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét