Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

THIẾT ĐÃI


Lần này, chủ nhà (là mình đó!) đãi khách chưa thật chu đáo, cứ quên trước thiếu sau không hà. Tình hình là mình dành cả buổi sáng dọn dẹp phòng, ăn trưa xong, nghỉ ngơi chốc lát rồi định đi siêu thị mua thêm đồ cho buổi chiều thì trời mưa!!! Thế rồi trong tủ lạnh có gì là lôi ra nấu, món "ngẫu hứng" - cháo sườn tép khoai tây, ấy lại là món ngon nhất trong buổi tối!! Ngạc nhiên thật! Món chính đã xong, hai chị em cũng thảnh thơi vừa ăn vừa ôn lại chuyện cũ. Hơn hai năm rồi không gặp nhỉ!? Bao nhiêu là chuyện để nói...Rồi cũng xử xong nồi cháo sườn há.


Tiếp đến, là dùng bánh bơ chanh, đáng lý ra làm bánh bơ nho theo yêu cầu của em í nhưng do mình quên mua nho khô nên thành ra làm bánh này... Mà hình như bánh này chỉ hợp khẩu vị của mình thôi thì phải...Cũng may là có thêm nho đen làm tráng miệng, giải cứu chủ nhà một bàn thua! Ọ - Ọ !


Một thảm hoạ tiếp theo là nước sâm tươi nấu đường phèn của mình, ngọt lừ luôn do mình quá sơ ý trong việc cân đo tỷ lệ nước và đường, cuối cùng chỉ có mình mình uống thôi, rồi sau đó đem phần còn dư đi nấu lại (cho thêm nước vào tiếp tục nấu sôi)! Thấy mình dở hơi thật!!!!


Dù các món không như mong đợi nhưng mà thật vui vì lâu lắm rồi hai chị em mới có dịp gặp lại!^ - ^! Món ăn chỉ là phụ, tình cảm mới là chính nhỉ! 

Buổi sáng hôm sau của mình với miếng bánh bơ chanh và ly nước sâm, sẵn sàng năng lượng để chuẩn bị xuống bếp nấu cơm trưa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét