Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

BÁNH PÍA TRIỀU CHÂU

Bánh pía nhân đậu xanh sầu riêng

Mình sử dụng công thức của tác giả Hoàng Tâm theo đường link bên dưới. Nhưng khi mình làm thực tế thì có thay đổi một chút công thức gốc, bột nước thì mình thêm 20g bột mì, bột dầu thì thêm 10g bột mì và 10g bột năng so với công thức gốc. Hỗn hợp nhân thì mình thêm 250g nước cốt dừa để có thêm vị béo ngậy. ^ - ^ .
Đường link công thức gốc: http://myandme.net/?p=585

Mình thấy chỉ cần làm theo hướng dẫn chi tiết của video clip thì chắc chắn không thể thất bại được. Đây là một công thức bánh ngon, cả nhà mình ai cũng thích. Nhưng để làm bánh này, mình phải chuẩn bị và làm quá nhiều công đoạn nên đến bây giờ mình vẫn chưa có thời gian rảnh để làm lại một lần nữa. À, tất cả bánh mình làm không có cái nào bị xì nhân ra ngoài hết á. Vỏ bánh sau khi vừa nướng xong thì vỏ hơi giòn, dễ vỡ. Sau khi mình để bánh qua ngày hôm sau thì vỏ bánh mềm lại.

Các công đoạn mình làm bánh:


Em bánh chuẩn bị vào lò nướng (vì mình không có mộc dấu nên thế là dùng tăm vẽ trên mặt bánh):


Em bánh đã chín




Mặt cắt bánh Pía đây (nhân bánh mềm dẻo, thơm mùi sầu riêng. Rất ngon!)




1 nhận xét: