Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

SƯỜN NON KHO KHÔ TIÊU


Đây là món tủ của mẹ mình, cách kho cũng giống như các món kho khác. Nhưng món này đặc biệt ở điểm chọn thành phần nguyên liệu đó là gồm sườn non được xắt nhỏ (càng nhỏ càng tốt, ở dưới quê mình, các chủ tiệm thịt rất sẵn lòng xắt nhỏ cho khách, còn ở Sài Gòn thì thịt lúc nào cũng xắt miếng to, dù mình yêu cầu xắt nhỏ nhưng vẫn không thể nhỏ như ớ quê được), như vậy khi kho sườn mau chín mềm và thấm nước kho; và nước mắm nhỉ ngon (mẹ mình nói là nước mắm nào được đựng trong chai thủy tinh thì vị mới ngon, nhà mình thường mua nước mắm hiệu Hưng Thịnh), tiêu đen nguyên hạt được xay nhuyễn, ớt hiểm cay nồng của nhà trồng, thêm một tí đường, bột nêm và tất nhiên là không thể thiếu nước màu dừa đậm đặc rồi. Tất cả được kho trong nồi đất nên thịt kho giữ được hương vị ngon nhất! Món này ăn cùng cơm trắng với canh chua tép lá so đũa thì miễn chê luôn!^ - ^!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét