Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

THE NAM HAI – HỘI AN – ĐÀ NẴNG (tháng 4/2011)

Bây giờ mình mới có cơ hội kể lại chuyến đi chơi đầu tiên cùng công ty của mình cách đây gần hai năm. Lúc ấy mình vô cùng phấn khích và vui sướng vì mới vào làm công ty có 4 tháng mà được đi chơi rùi. Hihi! Sướng chưa! Lần đầu tiên đi máy bay nên hí hoáy chụp ảnh khi đang bay, cũng may trời hôm ấy nắng trong, bầu trời xanh nên mình có thêm mấy bức hình đẹp.

Khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng, trời đã chạng vạng tối, cả công ty mình cùng đi xe đến resort The Nam Hai.

Wow, phòng đẹp cực kỳ!O o O! (Buổi tối quá mệt nên sáng hôm sau mình mới đi vòng quanh phòng để chụp hình)

Chú Ếch cõng con thật đáng iu!

Trong phòng có đến 3 phòng tắm, 1 WC, một giường ngủ lớn và 1 giường nhỏ, 1 bộ ghế niệm trong phòng quay ra phía biển và thêm 1 giường nhỏ phía sau để ngắm biển nữa chứ. Bên ngoài có 1 phòng khách lớn dành cho tổ hợp 3 phòng, 1 hồ bơ mini. Phòng được thiết kế theo kiến trúc gỗ, nhìn rất sang trọng, trang nhã và cũng rất ấm cúng. Phòng của mình chỉ đi vài bước là đến biển, lúc tối ngủ nghe tiếng sóng biển rì rào rất êm tai.

Ra biển vào sáng sớm thật tuyệt!

Buổi sáng mình đi bộ đến nhà hàng buffet, hai bên đường cỏ xanh rì, lại có hàng dừa xum xê trái, không khí trong lành, tiếng chim kêu nghe ríu rít bên tai. Thật sảng khoái!

Lần đầu tiên ăn buffet ở resort 5 sao nên mình khá …run, không biết chọn món nào, suy nghĩ mãi thế là cuối cùng mình quyết định chọn món quen thuộc đó là bánh mì ốp la (bây giờ nghĩ lại thấy mình lúc đó thiệt dở hơi!) và món cao lầu. Có rất nhiều loại nước ép và món ngọt! Mình thích nước ép dưa lưới nhất!

Buổi trưa, mình đi tham quan một vòng phố cổ Hội An:

Chụp hoa bên ven đường:

Mọi người cùng làm đèn lồng rất vui

Mình chụp ảnh tại chợ đêm Hội An. Đèn lồng nhiều màu sắc và kiểu dáng rất đẹp ha!

Buổi tối, công ty ăn buffet bên hồ bơi, nghe tiếng đàn T-rưng thoang thoảng bên tai.

Sáng hôm sau là mình check-out khách sạn chuẩn bị về, rồi đi ăn trưa ở nhà hàng thuỷ sản Mỹ Hạnh. Quang cảnh nhìn từ nhà hàng ra biển, mình chụp được 1 couple rất dễ thương đây!

Sau đó, công ty chia làm 2 nhóm: một nhóm sẽ ra chợ mua sắm và một nhóm đi cafê đợi chuyến bay chiều. Mình đã theo nhóm 2 đến quán cafê Bảo Trân - một quán cafê phong cách cổ kính được thiết kế với bàn ghế gỗ và những dàn hoa lan trang trí rất đẹp.

Tiếp đó, nhóm lên đường vào Đà Nẵng ăn món bánh phở cuốn thịt heo luộc với nước mắm, mắm nêm rất ngon (cũng khá giống gỏi cuốn miền Nam thôi, nhưng miền Nam mình cuốn thịt với bún, rau bằng bánh tráng; còn ở Đà Nẵng thì cuốn bằng loại bánh phở mềm).

Trở lại sân bay Đà Nẵng, thế là kết thúc chuyến đi chơi đầy thú vị.