Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

CHÈ KHÚC BẠCH


Thời tiết trong thời gian này thật thất thường, lúc nắng lúc mưa, nếu không giữ sức khoẻ cẩn thận rẫt dễ bị cảm. Cũng may trong phòng mình có lọ chanh ngâm mật ong, lúc nào thấy không khoẻ thì rót một ít mật ong ngâm ra uống, ngọt chua the, cũng hơi khó uống nhưng lại rất tốt cho sức khoẻ. (Nếu không thích vị the the này thì các bạn nên cắt bỏ hết vỏ chanh nha).

Hôm nay trời nóng quá, nghĩ đến làm món nào giải khát mới được, hehe thế là món chè khúc bạch hiện ra trong đầu mình, tức khắc bắt tay vào làm liền. (do mình không thích hạnh nhân nên công thức của mình không có hạnh nhân lát và almond extract nha! Chắc chắn không có 2 thành phần này vị sẽ khác với chè khúc bạch truyền thống, nhưng lại là vị mà mình thích)!


Công thức: 
  • 300ml whipping cream (càng nhiều whipping cream thì sẽ càng béo)
  • 220ml sữa tươi không đường
  • 100ml mật ong
  • 1 hộp nhãn đóng hộp
  • (10ml almond extract)
  • 25gram bột gelatine
  • 100ml nước ấm
  • (50gram hạnh nhân cắt lát, rang vàng + 1 ít muối)
  • (Nước đường: 500ml nước nấu sôi + 100gr đường phèn. Các bạn có thể nấu thêm nước đường dùng kèm nếu thích, còn mình thì thấy không cần vì có nước nhãn đóng hộp là đủ rồi)
Cách làm: (Thạch gelatine cần qua đêm mới đông lại hoàn toàn nên mình làm thạch này vào đêm hôm trước.)
  1. Ngâm gelatine vào nước ấm, quậy đều cho đến khi gelatine tan hết.
  2. Nấu whipping cream, sữa và mật ong đến khi hỗn hợp hoà quyện và gần sôi thì cho gelatine vào quậy đều để tránh gelatin vón cục, sau đó tắt bếp và cho rây hỗn hợp cho mịn mượt. (Trong công thức gốc thì sẽ cho tiếp almond extract vào quậy đều). Đổ thạch vào khuôn, để nguội 1 tí rồi cho vào tủ lạnh chờ đông.
  3. Sáng hôm sau, thạch gelatine đã đông lại, mình chỉ cần cắt theo hình vuông hay hình tùy ý theo sở thích rồi bỏ vào chén, thêm nhãn ngâm và vài viên đá lạnh là măm măm được rồi.
(làm thạch trà xanh thì cho thêm một ít nước trà xanh (bột trà xanh pha chút nước nóng, quậy tan đều), kết quả thạch sẽ có màu xanh nhạt)


Thật mát lạnh và sảng khoái, nước nhãn chua ngọt thêm thạch gelatine mềm dẻo béo ngậy!

Đây là chè khúc bạch nhãn (xen lẫn vài viên thạch trà xanh)



Xin mời cả nhà thưởng thức chè khúc bạch qua hình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét