Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

XÔI GẤC MIỀN NAM


Mình được tặng 2 trái gấc chín, thêm nửa trái gấc chín của mình nữa, vậy là bây giờ mình có đến gần 3 trái gấc, thiệt là dư gấc quá trời luôn, chỉ có làm xôi mới có thể giải quyết hết phân nửa số gấc chín mà mình có. Nói đến nấu xôi thì mình phát hiện chưa mua nồi hấp xôi nên tìm công thức nấu bằng nồi cơm điện. Thật may là đã có chị thành công với món xôi nấu theo cách này nên mình cứ theo hướng dẫn mà làm thôi.

Mình nấu xôi theo tỷ lệ 90 gram thịt gấc với 320gram gạo nếp, nấu với nước dừa và để nước xâm xấp mặt gạo, thêm một ít muối và dầu ăn theo lời hướng dẫn của chị Candy.

Gạo nếp Bắc hạt tròn bóng bẩy mình mua ở siêu thị


Mình tự làm đường muối mè đậu phộng luôn nhé!


Cất vào hộp để dành ăn dần


Vì nấu bằng nồi cơm điện nên mình cho nước vào xâm xấp mặt gạo nếp nha! (Xôi nấu bằng nồi cơm điện không tơi xốp như xôi hấp bằng nồi hấp chuyên dụng, nhưng bù lại sẽ dẻo bùi!)


Gói xôi tuổi thơ đây! (xôi gói với lá chuối rắc thêm đường mè đậu phộng, chỉ thiếu cái dừa nạo thôi nhỉ!)


Lúc nhỏ khi mình ăn xôi gói lá chuối, mình thường cuộn dài như bên dưới rồi mới ăn, như vậy sẽ không cần phải lấy muỗng múc xôi ăn a!


Phần xôi còn dư để dành ăn vào buổi tối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét