Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

BÁNH LƯỠI MÈO - MÓN QUÀ TẾT NGỌT NGÀO


Vậy là chỉ còn mấy ngày ngắn ngủi nữa là đến Tết mình rồi ha, chắc bây giờ ở dưới quê không khí Tết náo nức lắm! Năm nay mình được mẹ giao nhiệm vụ rất quan trọng, khụ khụ đó là chuẩn bị các loại bánh quy bơ và bánh bông lan đãi khách ngày Tết, mẹ mình nói năm nay không mua bánh gì cả vì có mình làm bánh là đủ rồi! (Ọ . Ọ) !Ôi, mẹ thân yêu!

Ngẫm tới ngẫm lui thì làm bánh lưỡi mèo là thích hợp nhất. Mình dùng công thức cat’s tongues như trước nha. Loay hoay cả tiếng thì đã xong phần bột làm bánh.



Mình làm đủ nhân: nào là hạnh nhân, hạt điều, nho khô.





Đến 2 giờ chiều đã đóng được 4 hộp bánh đầy, (phuz, muốn hụt hơi!) và chuẩn bị tặng người thân và mang về cho mẹ. Đến 30 Tết thì mình chỉ cần nướng thêm hai chiếc bánh bông lan nho nữa là đủ bánh ngọt đãi khách ngày Tết rồi. Vừa có bánh ngon đãi khách vừa tiết kiệm chi phí! Vui vui!



Một, hai, ba, bốn xếp hàng nào! ^ - ^ ! (Xin lỗi, phần thủ công của mình rất tệ nên chỉ đóng hộp bánh được như thế này thôi!)


Chiếc bánh ngọt ngào thay lời muốn nói!



Chúc mọi người một năm mới an khang thịnh vượng và thật nhiều niềm vui nha!

3 nhận xét:

  1. Chào bạn! Mình thấy blog của bạn có chụp hình vườn dừa ở Bến Tre. Bạn có thể cho mình xin địa chỉ để tham quan và học hỏi kinh nghiệm được không? Bạn có thể liên lạc với mình vào email: camgiangnn@gmail.com. Rất vui khi nhận được sự hồi âm của bạn!

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn, cảm ơn bạn đã ghé thăm foodblog của mình. Xin lỗi đã trả lời cho bạn muộn vì mình khá bận công việc gần đây. Về vườn dừa mình chụp trong hình là vườn dừa nhà mình đó. Bạn có thể liệt kê những câu hỏi thắc mắc về trồng dừa thì mình sẽ gọi điện cho ba mẹ mình để hỏi thăm giùm bạn nhé. Còn về đến tham quan thì khi nào mình về quê thì sẽ liên hệ lại bạn để cho địa chỉ để đến tham quan thử nhé.

    Chúc vui!

    Trả lờiXóa
  3. Để dễ liên lạc bạn có thể nhắn vài dòng vào email mình cho ở trên để mình biết email của bạn luôn. Mình cũng ngại khi trao đổi thông tin trên này. Xin lỗi vì bận chút việc nên mình cũng ít check blog. Mong tin của bạn.

    Trả lờiXóa