Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

CHÁO CHO CUỐI TUẦN


Gần đây mình ăn kiêng tinh bột. ^ - ^ . Do lúc này tăng cường làm bánh nên cũng tăng cường ăn bánh luôn, rồi thêm ăn trái cây, uống sữa tươi nữa, nếu tiếp tục ăn nhiều cơm như lúc trước thì mình trở thành "heo" mất. Nên "cháo" đã trở thành món yêu thích được mình chọn để nấu vào cuối tuần. Mới đầu mình định nấu cháo hàu và tôm cơ nhưng mà đi siêu thị mua được đuôi heo và sườn sụn ngon quá nên liền đổi ngay chiến lược.


Cháo cuối tuần của mình gồm thành phần nguyên liệu sau:
  • 1 đuôi heo
  • 200gram sườn sụn
  • 1 nắm gạo (khoảng 1/3 chén gạo)
  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ khoai tây
  • Hành, ngò
  • Muối, tiêu, nước nắm, bột nêm, đường, dầu ăn.
  • 1,6 lít nước

Mình thường nấu cháo như sau:
  • Ướp đuôi heo, sườn sụn với 1 ít muối, tiêu, nước nắm, bột nêm, đường.
  • Rang gạo với 1 ít dầu ăn trên chảo với muối và đường. Khi gạo rang có mùi thơm thì cho nước vào nấu sôi.
  • Tiếp đến cho đuôi heo vào ninh mềm, khi đuôi heo mềm thì cho sườn sụn vào nấu chín và thêm đầu hành lá cho thơm.
  • Tiếp theo cho cà rốt, khoai tây xắt nhỏ vào nấu thêm khoảng 5 phút. Nêm nếm lại cho phù hợp khẩu vị nhé.

Khi ăn cho thêm tiêu, hành, ngò xắt nhuyễn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét