Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

MÁT LẠNH SỮA BẮP BÉO NGẬY


Sau khi tìm kiếm các công thức sữa bắp trên mạng thì mình thấy hầu như các chị chỉ làm sữa bắp bằng bắp Mỹ thôi, nên liền mon men đi siêu thị mua 2 trái bắp Mỹ về nấu. (Thật lòng bản thân mình thì muốn làm với bắp ta hơn í, nhưng mà nhát tay nên chưa dám làm). Về cách làm thì mình thích sau khi nấu bắp chín rồi xay nhuyễn hơn, chứ xay nhuyễn bắp sống rồi nấu thì phài tốn thời gian quậy luôn tay kẻo bắp bị dính đáy nồi.


Vì chỉ có một mình nên mình làm sữa bắp hơi đậm đặc một tí (nhiều quá thì sợ mình uống không hết nổi ấy chứ!). Công thức này cho thành phẩm 1,2 lít sữa bắp, có vị ngọt vừa, khi uống không cần phải cho thêm đá viên đâu nhé. Tất nhiên các bạn có thể điều chỉnh lượng đường tùy theo khẩu vị của gia đình mình nha!

Công thức sữa bắp:

- 2 trái bắp Mỹ
- 1,5 lít nước lọc
- 400ml sữa tươi có đường
- 100gram đường

Cách làm:

1. Nấu sôi 1,5 lít nước lọc.

2. Bẻ/cắt mỗi trái bắp ra thành 2 khúc, rồi cắt hết phần hạt/thịt bắp. Cho phần thịt bắp và cùi bắp vào nồi nước sôi để nấu chín (mình nấu trong khoảng 30 phút và nhớ canh chừng để hớt bọt).

3. Khi bắp chín thì vớt cùi bắp ra, để phần nước bắp hơi nguội tí rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và rây hỗn hợp. Tiếp đến cho đường và sữa tươi vào, nấu tiếp sữa bắp khoảng 5 phút cho hòa quyện.

Vậy là xong, chỉ cần để sữa bắp nguội bớt thì cho vào tủ lạnh để dành uống.

Thành phẩm xong là mình chuẩn bị set-up để chụp ảnh.


Hoành thành.


Bạn biết không? Đằng sau một bức ảnh đẹp chính là một đống nồi, niêu, ly, chén, dĩa cần phải rửa và một khối thời gian để lên ý tưởng, bày trí và sắp đặt để cho ra lò bức ảnh món ăn ngon mắt. Cũng may, sau khi lắng nghe một số lời khuyên "cấp tốc" về nhiếp ảnh, mình đã hiểu thêm về máy ảnh của mình hơn và dành nhiều hơn thời gian tìm hiểu em ấy. Kết quả cũng gần đạt như mong đợi hơn.^ - ^. Được nhiều cái "hơn" ghê ta!

Thỉnh thoảng mình hay phân vân là mình thực sự thích làm bánh hơn hay là food photography hơn (~ o ~), vì muốn ghi lại khoảnh khắc thành quả sau khi vất vả xuống bếp nên tốn công chụp ảnh hay vì chụp ảnh mà làm bánh!? Suy nghĩ ảo và hại não ghê! ^ . ^ ! (À, còn về chủ đề mình có thích ăn bánh không là chắc chắn rồi nha, không lăn tăn nữa!)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét