Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

THAM GIA CUỘC THI NẤU ĂN ONLINE TRẢI NGHIỆM "VỊ YÊU" TUẦN 2

Gần đây, bạn Giang tham gia cuộc thi nấu ăn online "Trải Nghiệm Vị Yêu" với món Egg Benedict! ^ ^. Đây là món ăn sáng truyền thống của người Mỹ. 

Món Egg Benedict thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng chính sự đơn giản ấy lại tạo ra điểm khó và tinh tế riêng của món ăn. (Không biết có phải mình mới làm lần đầu nên thấy khó không nữa! Ọ - Ọ). Hai thành phần chính tạo nên sự khác biệt cho món là sốt Hollandaise và poached egg (trứng chần). Sốt Hollandaise phải mịn màng và béo ngậy, là sự hòa quyện của lòng đỏ trứng, bơ nầu tan chảy thơm lừng, thêm vị chua của chanh. Trứng chần phải chín đúng độ nghĩa là lòng đỏ trứng phải còn sánh dẻo...


Vài dòng tâm sự của mình về món egg benedict khi tham gia cuộc thi:

"WONDERFUL BREAKFAST WITH EGG BENEDICT

Chào chị Phan Anh
Rât vui khi được làm quen với chị. Em tên Trúc Giang ạ.
Ngày đầu tập tễnh viết food blog thì em đã biết đến Esheep Kitchen. Chỉ là âm thầm theo dõi thôi ạ.
Món egg benedict này em lần đầu tiên biết đến qua cuộc thi US Master Chief, hình như trong phần thi pressure test và sau đó là Australia Master Chef trong phần Master Chef Class. Định bụng sẽ làm món này lâu rồi nhưng rồi thời gian qua đi…. Em quên bẵng đi mất. Thật tình cờ, hình cover trong cuốn sách mang tên “Vị yêu” của chị lại là món egg benedict. Nên em đã quyết định mua em ấy và cũng là món đầu tiên em muốn gửi đến chị.
Tất nhiên lần đầu tiên làm chưa thể gọi là hoàn hảo nhưng lại đánh dấu sự cố gắng của người nấu. Em mong rằng trong những lần tiếp theo em sẽ làm hoàn thiện hơn nữa nhờ vào công thức của chị.
Chúc chị thành công trên con đường bếp đầy thú vị này! Và chúc gia đình chị thật nhiều hạnh phúc.

Thân mến.
Trúc Giang"


Món thứ hai của mình tham gia cuộc thi là Tôm sốt me nướng lò vùi sả và cỏ sạ hương!

Khi mang những chú tôm nóng hổi ra khỏi lò nướng, mình đã cảm nhận sự bùng nổ của hương vị, là sự kết hợp hài hòa của mùi vị chua ngọt của me, thơm nồng của sả - nguyên liệu phổ biến của miền Đông Nam Á cùng với cỏ xạ hương (thyme) - gia vị thảo mộc đậm chất trong ẩm thực Âu. Những ai đam mê món Tây/Ta thì không thề cưỡng lại mùi thơm của món tôm này đâu!





"BAKED SHRIMPS WITH THYME AND TAMARIND-GLAZE

Khi pha xong nước sốt me, cắt xong sả và cỏ xạ hương thì mình đã nghe trong không khí thoảng thoảng mùi hương lan tỏa nhè nhẹ. Và khi nướng những chú tôm sau khi được tắm mình trong nước sốt chua ngọt thơm nồng ấy, cũng chính là lúc mình cảm nhận sự bùng nổ của hương thơm, như mùi của thảo mộc! Thật thích và cảm thấy thú vị biết bao! ^ ^ !

Món tôm nướng sốt me và cỏ xạ hương quả thật là mang đến bản giao hưởng của hương vị: vị chua chua, mằn mặn, ngọt ngọt, hòa cùng mùi thơm quyến rũ của sả, cỏ xạ hương, hồi, quế, đinh hương...Nhấm nháp những chú tôm nóng hổi, thơm lừng, vừa ăn vừa chấm mút, hít hà! Xong uống ly nước cam tươi! Thế là đủ lót dạ cho buổi chiều bận rộn của mình!- o - ! "

 
Cuộc thi tuần 2 đã kết thúc, mặc dù đã lỡ cuộc thi trong tuần 1 và trong tuần 2, mình vẫn chưa đạt được giải thưởng nào, nhưng mình cũng rất vui vì đã kết nối được với nhiều bạn có cùng sở thích nấu ăn và chụp ảnh. ^ ^ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét