Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

THAM GIA CUỘC THI NẤU ĂN ONLINE TRẢI NGHIỆM "VỊ YÊU" TUẦN 3


Life is uncertain...eat dessert first" (Anon)

Đây là câu mở đầu trong phần Introduction của quyển sách Gordon Ramsay's Just Desserts. Mình rất thích câu nói này, y như đánh trúng "tim đen" của mình vậy. Trong các vị, vị ngọt vẫn làm mình say mê hơn cả. Dù ăn bất kỳ món gì trong ngày, trong các buổi ăn thì mình vẫn ăn món gì đó ngọt ngọt sau cùng, có thể là trái cây hay miếng bánh nhỏ. Vị ngọt chính là vị sau cùng được vị giác của mình lưu giữ.

^ ^ .Viết tản mạng quá, dù đã bỏ lỡ giải thưởng của tuần thứ 2. Nhưng mình đã là thí sinh thì phải cố gắng thi đến cuộc thi kết thúc vậy. Ai thích bức ảnh bánh mì kem đào nướng của mình thì like cho bạn với nha. Chỉ tính like ảnh trong link mình share thôi nhé!

Cảm ơn các bạn!

"PEACH AND HONEY CROSTINI

Một buổi sáng chủ nhật nhẹ nhàng của mình với vài lát bánh mì kem đào nướng. Nhờ cơn mưa lớn bất chợt của chiều thứ bảy mà mình bỗng thấy sáng chủ nhật mát lạnh hơn thường ngày. Không biết có phải nhờ thời tiết dễ chịu không mà mình thấy bữa sáng hôm nay cũng ngon hơn mọi khi! ^ ^ !

À, do mình có sở thích yêu chuộng trái cây tươi hơn so với trái cây đã qua chế biến nên mình thay đổi một chút so công thức gốc đó là mấy miếng đào mình chỉ ngâm mật ong thôi chứ không đem nướng cùng bánh mì.

Bánh mì nướng giòn rụm, whipping cream béo ngậy, thêm đào chua ngọt và lá xô thơm, tất cả hòa quyện khởi đầu một ngày cuối tuần yên ả của mình!
"


Món thứ hai của mình tham gia tuần 3: Kem sữa chua cherry làm tan chảy cái nóng bức của mùa hè đây!



"CHERRY YOGHURT ICE-CREAM

Ơ, hơ, chắc cả nhà nhìn hình thì đều thắc mắc trong sách “Vị yêu” làm gì có kem viên nhỉ, chỉ có kem cây thôi mà. Thật tình nhìn những que kem sữa chua phúc bồn tử mát mắt ấy, mình cũng rất muốn làm thử, nhưng ngặt nổi, mình không thích kem que lắm mà thích kem viên tròn cơ. Nên con nhỏ đã tự ý thay đổi công thức, thay sữa tươi bằng whipping cream, thay đường bằng sữa đặc có đường và thay phúc bồn tử bằng cherry (trái cây mình yêu nhất!). Tất cả lượng mình đều giữ nguyên, chỉ thay đổi nguyên liệu thôi à.

Mình trộn đều sữa chua không đường, sữa đặc có đường, nước cốt chanh, mật ong cho hòa quyện, cắt nhỏ cherry để riêng. Tiếp đó đánh bông whipping cream, chia hỗn hợp trên làm 3 phần rồi vào whipping cream đã đánh bông, cứ mỗi lần cho vào thì dùng máy đánh trứng đánh cho bông đều. Cuối cùng cho cherry vào fold/cuộn cùng hỗn hợp. Để trong tủ lạnh 6 tiếng hoặc qua đêm là có kem ăn ngon lành cành đào! Kem sữa chua cherry mát lạnh, béo ngậy, chua ngọt! Rất ngon nha!

Phân vân không biết có nên gửi bài này không nhưng vì quá yêu màu sắc của bức ảnh, dịu dàng gì đâu! Nên cuối cùng quyết định share với mọi người!

Mình luôn để ý thấy hầu hết những lần mình làm kem thì hôm đó hoặc hôm sau là trời mưa tầm tã hay rả rít. Thật là có đứa có duyên ăn kem ghê vậy đó!"



Cảm ơn các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét