Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

TRÁI CÂY DẦM KEM CHANH DÂY MÁT LẠNH


Mình thật sự bị cuốn hút vào những bức ảnh món ăn. Khi được ngắm nhìn những bức ảnh đẹp, dù lúc ấy là tâm trạng vui hay buồn, mình đều có một cảm giác rất vui vẻ và hạnh phúc, cảm thấy may mắn vì được sống để thưởng thức món ăn ngon hay bức ảnh đẹp.

Món ăn luôn là nguồn cảm hứng và là động lực rất lớn với mình. Khi bắt đầu quyết định nấu món gì, mình sẽ đắm chìm trong suy nghĩ về món ấy, sắp xếp mua nguyên vật liệu, cách set-up để tạo bức ảnh đẹp. Khi đã hài lòng với bức ảnh đã chụp trong tưởng tượng thì mình sẽ bắt tay vào thực hiện ý tưởng...Hihi! Nghe có vẻ cao siêu thế thôi chứ đơn giản là nấu ăn rồi chụp ảnh thôi à.

Tình cờ thưởng thức món trái cây dầm kem trong một buổi ăn xế ở công ty. Thế là có đứa quyết tâm tự làm món này. trời nắng nóng như thế này, nếu có một ly trái cây tươi dầm kem chanh dây chua ngọt và mát lạnh giúp chúng ta vừa thoả cơn khát, lại vừa giải nhiệt cơ thể thì còn gì bằng.Thật ra cách làm cũng rất đơn giản thôi các bạn à.

Công thức kem chanh dây: 
- 150ml whipping cream Anchor
- 70ml nước cốt chanh dây (khoảng 3 trái)
- 1 hũ sữa chua không đường
- 200gram sữa đặc có đường

Công thức thạch dừa:
- 10gram agar agar
- 80gram đường
- 1,2 lít nước dừa tươi

Trái cây tươi theo mùa: mình có mít, sapô, xoài cát, vải, dưa hấu

Cách làm:

Bước 1:
- Lấy nước cốt chanh dây
- Sau đó trộn đều hỗn hợp nước cốt chanh dây, sữa chua không đường, sữa đặc có đường trong một chén nhỏ. 



Bước 2:
Để tô và cây đánh trứng trong ngăn đá tủ lạnh 10 – 15 phút. Cho đá lạnh vào thau, để tô đánh trứng đã lạnh lên trên thau nước đá. Đổ 150ml whipping cream vào tô, rồi chỉnh mức đánh cao nhất để đánh bông whipping cream. 



Bước 3:
Tiếp đó cuộn/fold hỗn hợp ở bước 1 vào whipping cream đã đánh bông. Vậy là hoàn thành hỗn hợp kem chanh dây, mình để hộp kem trong ngăn đá tủ lạnh từ khoảng 6-7 tiếng. Mình bắt đầu làm kem là buổi tối, đến sáng hôm sau là có kem ăn rồi.



Bước 4: Nấu thạch dừa:
Ngâm 10gram agar agar, 80gram đường, 600ml nước dừa tươi vào quấy đều rồi bắc lên nồi nấu sôi hoặc đến khi rau câu tan đều. Đổ phần nước dừa còn lại vào hỗn hợp rau câu rồi quấy đều trong 1  phút thì bắc xuống. Đổ rau câu ra khuôn.

Bước 5: Khi kem và thạch đã đông thì mình cắt trái cây tươi và thạch ra những miếng nhỏ vừa ăn.



Kem chanh dây, có vị chua ngọt ăn rất ngon và thú vị vì kết hợp thêm tiếng rốp rốp vui tai khi ăn trúng hạt chanh dây, thêm trái cây tươi thì ngon phải biết!


Ly trái cây dầm vừa ngon mắt lại vừa ngon miệng nữa!Trái cây tươi kèm thêm kem mát lạnh thật sảng khoái!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét