Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

HÔM NAY, CẢ NHÀ ĐI HÁI DỪA




Vườn dừa nhà mình đã cho trái ngọt sau bốn năm chăm sóc vun trồng. Bao nhiêu vất vả, lo toan trong thời gian qua dường như nhường chỗ cho sự vui mừng và hạnh phúc. Cây cho trái ngọt ngon, vườn cây xanh tốt tươi, ba mẹ mình còn trồng thêm cam sành, bưởi da xanh, cacao, mãng cầu gai… không biết tương lai còn trồng thêm loại cây ăn quả nào nữa đây.

Hôm nay, trời nắng đẹp và … nóng lại cúp điện nữa chứ, rồi tiếng ồn xây nhà bên cạnh, thế là cả nhà mình quyết định đi hái dừa. Vườn dừa nhà mình là nơi cả nhà tránh nóng và tiếng ồn. Trong vườn có 152 cây dừa, nhưng ba mẹ mình luôn nhớ từng đặc điểm của từng cây và từng quầy dừa, cây nào dừa dứa, cây nào trái nhỏ nhưng cho trái ngọt, quầy nào chị, quầy nào em…Ai nói là người già mau quên, trí nhớ kém nhỉ, mình thấy người trẻ mới là người mau quên ấy chứ, chẳng hạn như mình nè, dù được chỉ chi tiết nhưng vẫn chưa nhớ được…

Mẹ dẫn mình đi chụp mấy quầy dừa xum xê







Quầy dừa lửa


Bông dừa


 Cây cacao được mong đợi sẽ cho trái trong 2 năm nữa




 Những quầy dừa trái quá to, nên được ba mẹ mình dùng cây chống đỡ cho khỏi gãy quầy. Tất cả vườn cây nhà mình đều được bón bằng phân hữu cơ, tưới bằng nước mưa ở mương bên cạnh nên trái cho nước rất ngọt.  


Lục bình được trồng để bón phân cho cây


Khi thấy khát là có dừa sẵn để chặt uống, còn gì vui bằng!



Ba mẹ mình vừa ăn bánh, uống trà vừa nghe radio, còn mình thì ngồi cảm nhận từng trận gió mát rười rượi. Lúc nào lên vườn ba mình cũng đốt một đống lửa để xua muỗi, những bao phân hữu cơ phía trước để dành bón cho cây khi rảnh rỗi.


Đã 3 giờ chiều, cả nhà chuẩn bị đi về vì đã đến giờ mẹ bán rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét