Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

CUA GẠCH RANG MỠ


Đợt này về quê mình có cua gạch để ăn. Sướng ghê! Trong năm nhà mình chỉ có một lần được ăn cua gạch mua tại vựa ở Thạnh Phú (một phần cũng vì rất khó mua được cua gạch ngon, một phần là do gạch cua rất béo, ăn một lần mà tạo cảm giác rất ngán nên đối với nhà mình vậy là đủ rồi). 

Cua thịt và cua gạch lẫn lộn
Cua được làm sạch để chuẩn bị làm món cua gạch rang mỡ


Cận cảnh cua gạch (gạch cua còn tươi có màu đỏ cam rất đẹp!)

Cua gạch
Bí quyết để món cua rang mỡ ngon của mẹ mình đó chính là nước dừa. Trước hết, bắc chảo trên bếp cho nóng thì cho dầu ăn/mỡ và tỏi vào phi thơm, tiếp đó cho cua vào rang, thêm một ít muối, đường, bột nêm đảo đều trong 2 phút thì cho nước dừa vào xâm xấp mặt cua, rang cho đến khi cua chín, gạch cua săn cứng lại và nước dừa cạn thì tắt bếp. Cho cua vào dĩa dọn ra bàn, ăn với cơm nóng rất ngon! Cua vốn dĩ rất ngọt thịt, thêm tỏi phi át đi mùi tanh của cua và nước dừa làm cho gạch và thịt cua thêm ngọt đậm đà và có mùi thơm rất quyến rũ!




Khi chín, gạch cua có màu đỏ au giống như màu đỏ của ánh mặt trời lúc về chiều, và săn lại nhưng vẫn dẻo, bùi và thơm. Khi có dịp thì hãy thử làm món này thưởng thức cùng với gia đình nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét