Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

PANDAN CHIFFON (BÁNH CHIFFON LÁ DỨA)


Miếng bánh thật ngọt ngào!


Một thời gian dài không làm bánh, mình thấy nhớ lò nướng kinh khủng!...Trải qua một khoảng thời gian đắn đo, cuối cùng mình đã quyết định mua chiếc lò nướng mới hiệu Sanaky, dung tích 50L và mua thêm đồ chơi nữa (chỉ là máy xay sinh tố thôi!), nên mình tha hồ tiếp tục con đường bột, bơ, đường, trứng, sữa! Tất nhiên, khi có lò nướng mới là phải làm bánh rồi. Chiếc bánh đầu tiên mà mình muốn làm là pandan chiffon, đây là loại bánh mình muốn làm từ rất lâu rồi mà chưa làm được (vì cần phải có máy xay sinh tố xay lá dứa để lấy nước cốt lá dứa làm bánh), bây giờ các đồ chơi đã có đầy đủ rồi, không chần chờ, mình háo hức bắt tay vào làm ngay!
Chiếc bánh ra lò ngon quá trời, y như mình đã mong đợi, bánh có vị ngọt nhẹ, thơm phức mùi lá dứa, (mỗi lần mình nướng được chiếc bánh ngon, là mình có thêm sức mạnh để đeo đuổi sự nghiệp làm bánh!), mình nhìn chiếc bánh mãi không thấy chán. Bánh ngon từ hình thức đến nội dung luôn nha.

 Công thức cho khuôn Tube đk 18 cm (7 inches):
  • 3 lòng đỏ trứng
  • 35gram dầu ăn
  • 75ml nước lá dứa
  • 35ml nước cốt dừa
  • ¼ teaspoon muối
  • 60gram bột mì đa dụng
  • 60gram bột bắp
  • 40gram đường
  • ½ teaspoon bột nở Royal Baking powder
  • 3 lòng trắng trứng
  • 60gram đường
  • ¼ teaspoon cream of tartar/nước cốt chanh
Cách làm:

1. Bật trước lò nướng ở nhiệt độ 125độ C (nhiệt độ chỉnh trên lò). Trộn đều bột mì + bột bắp + bột nở và rây hỗn hợp cho mịn mượt.  
 2. Cho 60gram đường, cream of tartar/nước cốt chanh, muối vào âu lòng trắng trứng, đánh bông (stiff peak nhưng vẫn mịn mượt, không quá khô).
 3. Trong một âu khác, quậy đều hỗn hợp lòng đỏ trứng, nước lá dứa, nước cốt dừa, dầu ăn và đường. Chia hỗn hợp bột làm 3 phần, rây và fold vào hỗn hợp trên.
 4. Tiếp tục chia lòng trắng thành 3 phần và lần lượt fold vào hỗn hợp bột và lòng đỏ trứng. Đổ nhanh vào khuôn, nhớ lắc lắc, đập đập khuôn để bột bánh dàn đều khuôn nhé.
 5. Mình nướng bánh ở rãnh dưới cùng, ở nhiệt độ 125 độ C (nhiệt độ chỉnh trên lò) trong 60 phút là bánh chín. 


Bánh mềm ẩm, nở đều, màu sắc rất tươi, thơm phưng phức mùi lá dứa, mình ăn hết gần nửa cái bánh luôn á!


Mình rất thích màu xanh của bánh! Thích quá đi!


Cất vào hộp để dành ăn dần....Từ trưa đến tối cái bánh chỉ còn nửa cái!^ - ^!Haha


Đây thực sự là công thức yêu thích của mình, dù làm bất kỳ loại bánh cake hay chiffon nào áp dụng công thức này thì mình chưa bao giờ thất bại cả. Các bạn thử xem nhé!

1 nhận xét:

  1. Nhìn ngon quá đi ! Đúng bụng quá Giang ơi , hôm nào cho tôi 1 miếng nha!

    Trả lờiXóa