Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

BỮA SÁNG NHANH GỌN VÀ ĐỦ CHẤT CHO CẢ NHÀ VỚI BÁNH MÌ SANDWICH


Bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị bữa sáng, nhưng vẫn muốn cả nhà yêu thương của mình có đủ năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Vậy tại sao không phải là bánh mì sandwich nhỉ? Chỉ vài bước đơn giản là chúng ta có bữa sáng vừa thơm ngon vừa phong phú, mặn có, ngọt có, tha hồ cho cả nhà mình lựa chọn rồi.

Nguyên liệu:

+ 5-6 miếng bánh mì sandwich
+ trứng cút
+ 30g bơ lạt
+ 5 tép tỏi
+ 1 trái dưa leo
+ 1 trái cà chua
+ 1 nhánh xà lách
+ 1 chút muối tiêu
+ Phô mai con bò cười
+ 1 hũ sữa đặc có đường hoặc các loại mứt tùy thích
+ 2 trái cam sành


Cách làm:

- Bật lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C. Băm nhuyễn tỏi và trộn đều với bơ lạt. 



- Dùng dao vẽ hai đường tròn nhỏ trên bề mặt bánh, rồi lấy muỗng ấn nhẹ để tạo lõm tròn. Các bạn nhớ làm nhẹ tay, kẻo miếng bánh bị rách nhé.


- Cho từng quả trứng cút vào trong mỗi lõm tròn, sau đó trét bơ tỏi xung quanh phần mặt bánh mì còn lại.




- Nướng bánh trong khoảng 8 phút hoặc đến khi là trứng chín và bề mặt bánh hơi vàng rơm. Khi ăn thì rắc thêm một ít muối tiêu nhé.



- Trong lúc bánh đang nướng thì bạn có thể tận dụng thời gian xắt dưa leo, cà chua rồi xếp vào trong dĩa với xà lách. Vắt và rót nước cam vào ly.



- Để bữa sáng phong phú, bạn cũng có thể làm thêm bánh mì sandwich nhân phô mai, hay bánh mì sandwich ngọt bằng cách phết 1 thìa cà phê sữa đặc có đường lên bề mặt bánh và cho thêm mứt tùy thích. Ở đây mình cho thêm mứt khóm và mứt dâu tằm.



Vậy là không đến 30 phút chuẩn bị mà chúng ta có ba loại bánh mì sandwich để ăn sáng nha: bánh mì sandwich nướng, giòn rụm thơm lừng mùi bơ tỏi, bánh mì sandwich phô mai beo béo và bánh mì sandwich ngọt dùng kèm với các loại mứt chua chua ngọt ngọt rất kích thích vị giác nha, rồi lại thêm ly nước cam mát lạnh và bổ dưỡng nữa. Nhiêu đó thôi là đủ dưỡng chất và năng lượng cho cả nhà rồi nhé!


P.S: Đường link bài viết này của mình trên Tạp chí Đẹp Online đây nhé: http://dep.com.vn/Lam-banh/Bua-sang-nhanh-gon-va-du-chat-voi-sandwich/32416.dep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét