Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

CHÁO HÀU NGON NGỌT




Hàu là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho cơ thể và đặc biệt là rất giàu kẽm – đây là khoáng tố quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Cháo hàu cũng cung câp nhiều canxi, rất tốt cho trẻ nhỏ đó! Thịt hàu ngon và ngọt, được chế biến thành rất nhiều món hấp dẫn, trong đó có món cháo hàu rất được yêu thích. Thật ra, cháo hàu rất dễ làm, chỉ cần thực hiện theo vài bước đơn giản sau đây là chúng ta có một nồi cháo hàu thơm ngon cho cả gia đình rồi.

Nguyên liệu

+ 50gram gạo tẻ (Nếu bạn thích cháo đặc dẻo thì bạn thay bằng 25gram gạo tẻ và 25gram gạo nếp nha)
+ 7 con hàu sữa
+ 100gram tôm lột vỏ, rút chỉ đen (Bạn có không cần nấu thêm tôm cũng được, mình cho thêm tôm để cháo thêm ngọt đậm đà thôi, chứ không làm át mùi thơm của hàu đâu)
+ 2 cọng lá dứa
+ 50gram rau răm
+ Vài cọng hành lá
+ 3 miếng gừng nhỏ giã nhuyễn
+ 2 tép tỏi băm
+ Muối, tiêu, đường, bột ngọt, dầu ăn.
+ 1,3 lít nước


Cách làm:

- Cho 1 chút muối, tiêu vào hàu và tôm trộn đều.
- Rang gạo với 1 ít dầu ăn, muối, đường, gừng giã nhuyễn và tỏi băm.
- Khi gạo rang có mùi thơm thì cho nước và lá dứa vào nấu cho đến khi gạo mềm nhừ thành cháo. Trong lúc nấu, nhớ canh hớt bọt, mình nấu trong khoảng 30 phút hơn. Tiếp đến cho tôm và đầu hành lá vào nấu trong khoảng 2 phút.
- Sau đó cho hàu vào nồi cháo và đảo đều. Tắt bếp, nêm nếm lại cho phù hợp khẩu vị nhé. Khi ăn cho thêm tiêu, hành lá xắt nhuyễn và rau răm.

Chỉ vài bước dễ dàng mà chúng ta có nồi cháo thoang thoảng mùi thơm của gạo rang, thêm gừng, tiêu cay cay, vị ngon ngọt của hàu và tôm hòa quyện, đúng là không cưỡng lại được đúng không nào!


Mình ăn hết một tô cháo mà vẫn còn thòm thèm nhé! Chắc cuối tuần nào, mình cũng luyện món cháo hàu hết quá! Ngon thiệt luôn đó nha!

Lại share là bài viết cháo hàu của mình đăng trên tạp chí Deponline đây nhé: http://dep.com.vn/Nau-an/Chao-hau-thom-ngon-ca-nha-deu-thich/32234.dep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét