Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

MADELEINE - NHỮNG CHÚ SÒ XINH XẮN NGỌT NGÀO!


Khi nhìn thấy những chiếc bánh madeleine có hình vỏ sò xinh xinh là mình đã muốn làm bánh này từ rất lâu rồi. ^ ^ . Sự tình là đến hôm nay mới làm cũng vì phải loay hoay mua khuôn madeleine đó mà. Sau khi nướng mẻ bánh madeleine đầu tiên bằng khuôn màu trắng thì mình phát hiện ra là mỗi loại khuôn khác nhau thì sẽ cho màu sắc thành phẩm bánh khác nhau í.

Bánh madeleine nướng trong khuôn trắng hay sáng màu thì cho màu sắc bánh sáng hơn (như bánh con sò của mình) và không có màu nâu vàng như bánh nướng trong khuôn sẫm màu. ^ ^. (Không lẽ mình phải để dành tiền mua cái khuôn nữa! Hự hự!)

Công thức:
+ 80gram bột mì
+ 40gram bột bắp
+ 90gram đường
+ 1 tablespoon mật ong
+ 1 tablespoon whipping cream
+ 3 trứng gà
+ 100gram bơ lạt
+ ½ teaspoon bột nở
+ ¼ teaspoon chiết xuất vani
+ ¼ teaspoon muối
+ ½ teaspoon nước cốt chanh
+ 2 tablespoons icing sugar


Cách làm:

- Trộn đều bột mì, bột bắp, bột nở và muối.
- Cho bơ vào lò vi sóng hoặc đun cách thuỷ để bơ tan chảy, cho chiết xuất vani, mật ong và kem tươi vào trộn đều.
- Đánh bông trứng, nước cốt chanh và đường đến khi hỗn hợp bông mịn, chuyển sang màu vàng nhạt. Khi đó, hỗn hợp trứng sẽ gấp khoảng 3 lần thể tích lúc ban đầu.
- Chia hỗn hợp bơ ra làm ba phần, rồi cuộn đều vào hỗn hợp trứng.
- Tiếp tục chia bột ra làm ba phần, rồi cuộn đều vào hỗn hợp trứng và bơ ở trên. Rây hỗn hợp bột bánh, để loại bỏ các phần bột nhỏ chưa tan.
- Cho phần bột bánh vào tủ lạnh 3 tiếng hoặc qua đêm. Hỗn hợp bột bánh sẽ hơi đặc lại.
- Bật lò nướng ở nhiệt độ 175độ C trong 10 phút trước khi nướng. Phết lớp bơ vào khuôn, rắc bột xung quanh khuôn rồi rũ bỏ phần bột thừa.
- Múc bột vào khuôn và nướng trong 10 phút thì bánh chín. Khi ăn thì có thể rây đường bột trên bánh.



Bánh madeleine có nguồn gốc từ nước Pháp thơ mộng đó các bạn ạ, nhắc đến nước Pháp thì ta lại liên tưởng đến cả một nền ẩm thực lâu đời và một thế giới bánh ngọt đầy mê hoặc nhé! Nghĩ đến Pháp thấy thích ghê, không biết khi nào mình mới có dịp đến xứ sở thơ mộng và lãng mạng này nữa! 

Bánh này thuộc dạng sponge cake (bánh bông lan), nhờ có thành phần bơ nên bánh mềm ẩm, rất ngon. Bạn có thể trữ bánh trong lọ thủy tinh để dành ăn trong 3 ngày. Nếu có thời gian thì bạn nên trổ tài cho cả nhà nếm thử nha.



Ghi chú:

Để bánh madeleine thêm ngon, bạn có thể làm thêm nhân mứt khóm chua ngọt hoặc nếu bạn thích bánh con sò có vị dừa beo béo, thơm lừng thì có thể trộn 1 tablespoon vụn dừa sấy khô và 1 tablespoon đường, rồi rải đều vụn dừa trên bề mặt bột bánh trước khi nướng, khi bánh được nướng chín thì sẽ thơm lừng mùi dừa nhé!


Ghi chú tiếp ^ ^ : Đường link bài viết đăng trên tạp chí Đẹp Online của mình: http://dep.com.vn/Lam-banh/Banh-madeleine-nhung-chu-so-ngot-ngao/32532.dep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét