Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

BÁNH QUY MỨT KHÓM


Hôm 29 Tết mình chuẩn bị quá nhiều bột làm bánh quy mà nướng không hết (mình nướng gần hết nguyên ngày, đến mỏi chân, mỏi tay quá trời luôn mà vẫn còn bột, cuối cùng là đầu hàng!) nên đành để lại tủ lạnh để khi nào mình siêng siêng thì làm tiếp. Hôm nay thì mình thấy siêng siêng lên rồi, và một phần động lực thúc đẩy là do mẹ mình kêu mình xử lý bớt tủ lạnh để còn để dừa vào nữa nên mình hăng hái ra tay nướng bánh.

Công thức bánh thì mình điều chỉnh từ công thức bánh lưỡi mèo (do mình thích làm bánh quy giòn tan hơn là xốp), còn cách làm thì tương tự cách mình làm lưỡi mèo gừng:

Công thức bánh:

·        220gram bơ lạt 
·        200gram đường
·        3 lòng trắng trứng
·        200gram bột mì đa dụng
·        40gram bột bắp
·        ¼ teaspoon muối
·        50gram mứt khóm (mứt khóm tự mình làm thì mình thấy ngon ở ngoài tiệm bán ấy!)

Bánh đang nướng trong lò:


Bánh sau khi ra khỏi lò nướng



Mình để bánh vào rỗ cho mau nguội:


Bánh được đóng gói cẩn thận từng phần bằng nhau để chuẩn bị tặng mọi người (thật ra mình chỉ bỏ bánh vào bịch và buộc dây thun lại thôi! Hihi).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét