Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

LEMON BUTTER CAKE TẶNG BẠN!


Bánh bơ chanh này mình làm để tặng bạn mình nhân dịp...Khụ khụ, một đứa muốn ăn bánh còn một đứa thì muốn làm bánh. Vậy thôi! ^ - ^ ! Bánh lần này chỉ khác công thức trước một điểm là mình làm lemon syrup bằng chanh, đường và mật ong thay vì chỉ có đường.


Vì nghĩ chỉ có hai đứa ăn bánh thôi nên mình giảm bớt công thức chỉ còn 2 trứng, mình nướng bánh trong khuôn tròn đk 16 cm.

Kết quả bánh rất ngon!

Công thức bánh cho khuôn tròn đk 16 cm:


  • 70gram bột mì đa dụng (mình chuyên dùng Bakers’choice)
  • 40gram bột bắp
  • 100gram bơ nhạt
  • 2 quả trứng gà (tách lòng đỏ và lòng trắng trứng)
  • 50ml - 60ml sữa tươi
  • ½ quả chanh không hạt khoảng 70gram
  • 120gram (90gram đường cho công thức bánh và 30gram cho syrup nước chanh)
  • 1 hũ sữa chua Vinamilk có đường 
  • 3 tablespoons mật ong
  • ½ teaspoon muối
  • ½ teaspoon bột nở
  • ½ teaspoon vanilla

Cách làm thì tương tự như mình đã hướng dẫn trong bài trước. Chỉ khác lần này là nhiệt độ nướng. Mình chỉnh nhiệt độ lò ở vạch sau vạch chỉ 150 độ C và nướng trong 40 phút thì bánh chín.


Mình làm xong bánh là hết buổi chiều. Đem bánh đến chỗ bạn mình, hai đứa cắt bánh ăn là chiều tối. Mình chụp mặt cắt bánh trong lúc thiếu ánh sáng tự nhiên nên hình ảnh không rõ lắm. Tiếc ghê!

Mặt cắt bánh đây! Mình luôn thích chụp mặt bánh cake để biết texture của bánh như thế nào. Hihi!


Mình thấy thích bánh bơ chanh này vì bánh thơm mùi bơ và chanh, đặc điểm của bánh là mềm, đặc, ẩm, có vị ngọt và hơi chua chua của chanh syrup mật ong nên ăn không thấy ngán! ' - ' !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét