Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

CANH LÁ CHÙM NGÂY SƯỜN NON

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn một nguyên liệu và một món canh rất ngon và cực tốt cho sức khoẻ của cả nhà đó là:  

Rau chùm ngây




Canh chùm ngây sườn non


Cây chùm ngây có tên khoa học là Moringa oleifera, có nguồn gốc từ Ấn Độ, hiện nay được trồng và sử dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới, nhất là ở các nước nhiệt đới. Theo nghiên cứu của Lương y Nguyễn Công Đức và Lương Y Vũ Quốc Trung thì:

Lá Chùm ngây gấp 7 lần Vitamin C nhiều hơn trái Cam
Lá Chùm ngây gấp 4 lần Vitamin A nhiều hơn Cà-rốt
Lá Chùm Ngây gấp 4 lần Calcium nhiều hơn sữa
Lá Chùm Ngây gấp 0.75 lần chất sắt so với cải bó xôi ,
Lá Chùm Ngây gấp 2 lần chất đạm (protein) nhiều hơn Ya-ua
Lá Chùm Ngây gấp 3 lần Potassium nhiều hơn trái chuối
(Tổng hợp từ nguồn www.phunu.net)

Muốn biết thêm chi tiết về cây chùm ngây, bạn có thể tham khảo đường link bên dưới: http://vi.wikipedia.org/wiki/Ch%C3%B9m_ng%C3%A2yhttp://www.tangthuphathoc.net/chay/02-tonghopmotsothongtinvecaychumngay.htm

Mình thật sự không ngờ rau chùm ngây có giá trị dinh dưỡng cao đến vậy. Đến khi tìm hiểu về loại rau này, mình hoàn toàn choáng ngợp trước các chỉ số giá trị các chất dinh dưỡng trong loại rau này – ngoài ra có công dụng làm thuốc và thực phẩm chức năng. Mình thấy rau chùm ngây bề ngoài và mùi vị khá giống rau bồ ngót, nhưng lá chùm ngây nhỏ hơn, xanh hơn và mềm hơn và mùi vị thơm ngon hơn bồ ngót rất nhiều. Khi nấu rau bồ ngót, bạn cần phải vò nát lá thì khi nấu canh rau mới mềm được, trong khi đó với rau chùm ngây bạn không cần phải vò mà canh rau vẫn mềm ngon.


Điều mình thích nhất ở loại rau này là chứa rất nhiều dưỡng chất Zeatin chống lão hoá rất tốt cho phụ nữ. Thật sự một khi biết đến loại rau này thì mình khuyên bạn nên nghĩ đến biến nó trở thành món ăn trong thực đơn hàng ngày cho cả gia đình.


Nên nên nên là hôm nay mình đem đến món canh rau chùm ngây nấu sườn cực kỳ bổ dưỡng đây: các mẹ có thời gian thì nấu thử nhé! Mình nấu như nấu canh rau bình thường thôi hà!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét