Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

BÁNH LƯỠI MÈO NHO (CAT'S TONGUES)

Ôi, lại bánh lưỡi mèo giòn rụm và thơm bơ ngon kinh khủng đây! Thật sự lần này mình làm bánh vì muốn mời mọi người trong công ty. Lý do lý trấu là vì mình đi khắp nơi khoe sẽ làm bánh trung thu và đem bánh vào đãi mọi người, nhưng kết quả bánh trung thu lại thất bại quá nên mình định bụng làm bánh lưỡi mèo để đền bù. Vì muốn làm bánh đặc biệt hơn thường ngày, mình đã thêm nho khô. Hóa ra, các chị em trong công ty mình thích bánh này lắm các bạn ạ!

Công thức bánh: (Mình có thay đổi một chút)

- 120gram bơ lạt
- 100gram đường
- 3 lòng trắng trứng
- 100gram bột mì đa dụng
- 30ram bột bắp
- 1 ít nho khô
- ¼ teaspoon vanilla extract
- ¼ teaspoon muối/1 nhúm nhỏ muối

Cách làm:

1. Ngâm nho khô trong nước đường trước khoảng 30 phút. Tách lòng đỏ và lòng trắng (Lòng đỏ để dành làm bánh flan nha các bạn).

2. Đánh bông bơ với đường, sau đó đánh đều bơ với lòng trắng trứng.

3. Rây từ từ bột mì, bột bắp, một ít muối và vanilla extract vào hỗn hợp (2). Trộn đều.

4. Tiếp đó cho hỗn hợp (3) vào tủ lạnh trong 30 phút, rồi bắt bột một đường dài (bánh lưỡi mèo), hoặc tròn (bánh đồng tiền) trên khay (khay bánh đã lót giấy nướng), sau đó để nho đã ngâm nở mềm trên đường bột bánh đã bắt.

Nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong 10-15 phút. Tùy theo sự ổn định nhiệt độ của mỗi lò nướng và kích cỡ bắt bột mà thời gian nướng khác nhau.

5. Khi bánh mới chín thì để trên rack để bánh nguội dần. Thành phẩm sẽ giòn tan, thơm mùi bơ, rất là ngon. Dù mình có thay đổi công thức một ít so với trước đây, nhưng đừng lo bánh ra lò vẫn thơm ngon à. 




Hộp bánh bên dưới trống trơn sau 5 phút đi mời mọi người nhá! Thêm nho khô chua ngọt lại làm bánh ngon hơn đó! Bánh này rất hợp khẩu vị với hầu hết mọi người nhé. 

Có thời gian thì bạn thử làm bánh lưỡi mèo nho đi, ngon lắm đó! ( Ghi chú là công thức bánh của mình luôn có vị ngọt vừa, nếu bạn thích ăn thật ngọt thì thêm khoảng 10-20gram đường tùy theo khẩu vị nhé).




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét