Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

TANGERINE SORBET


Mình làm món kem đá quýt tình cờ cũng như lúc mua quýt vậy. Đi chợ định mua chôm chôm, nhưng nhìn thấy nụ cười tươi của cô bán hàng mời gọi, mình liền qua đầu xe lại mua. Lựa quýt được hơn ký thì mình ăn nửa trái quýt thử thì phát hiện quýt chua quá! Nhưng cô bán hàng lại cười tươi nhìn mình nói "Ngọt lắm đúng không con!", Mình "Ặck,,.!?", nghẹn không nói nên lời trước vẻ tự tin của cổ luôn. Nghĩ lại, thấy im lặng là vàng. Rồi mua về nhà, mình ăn không nổi quýt chua, nên nghĩ ra làm kem đá quýt. Mình lột vỏ quýt, cắt làm đôi rồi vắt lấy nước, thêm mật ong rồi để ngăn đá đông. Thế là một công đôi việc, giải quyết được 1 ký quýt chua (Hú hồn!) và có kem quýt để ăn!

Công thức rất đơn giản: 1 ký quýt và 4 tablespoons mật ong.

Chuẩn bị cho nước quýt vào ngăn đá chờ đông. (Mình không có khuôn kem nên dùng khuôn làm nước đá luôn)

Thành phẩm rất giống kem đá trái cây hồi nhỏ mình thường ăn lắm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét