Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

TRỨNG VỊT MUỐI


Mình làm trứng muối cách đây 4 tuần rồi, bây giờ biết kết quả thành công như mong đợi nên mình mới dám viết công thức và cách làm ra đây. Tình cờ tìm thấy công thức làm trứng muối khô trên blog của chị Lê Lan, nhưng nghe nói không phù hợp với khí hậu của Việt Nam nên lúc đầu làm trứng muối mình không dám thử. Nhưng do làm công thức trước thấy bất tiện nhiều chỗ quá nên quyết định thử thách với công thức này luôn. Kết quả cho trứng muối rất ngon. Thật vậy đó, nếu bạn thích ăn trứng vịt muối thì làm thử xem nhé. Mình làm đợt này là để dành làm bánh trung thu đó, nhưng cũng nhỉnh ra mấy trứng vịt muối để luộc ăn với cơm, như hôm nay chẳng hạn. ^ - ^ .

Công thức như sau nhé:
- 15 trứng vịt
- 200ml rượu trắng (khoảng 1 chén)
- 500gram muối (nhiều muối hơn cũng được)
- Giấy nướng thực phẩm

Cách làm: cho từng trứng vịt vào chén rượu trắng, để lớp vỏ bên ngoài phủ một lớp rượu, sau đó thì lăn qua muối, cố gắng để muối bám đều hết vỏ trứng vịt rồi cho vào giấy nướng thực phẩm bọc lại và cho vào hộp kín. Phần muối dư thì đổ vào hộp, lắc lắc để muối phân tán đều. Để hộp từ 4-5 tuần là mình có
trứng muối để ăn rồi.


Bạn sẽ thấy kết quả trứng muối không tanh do được phủ một lớp rượu mỏng bên ngoài. Với công thức này bạn không cần phải dùng chén hay dĩa chận phía trên để ngăn trứng trồi lên trên mặt nước muối (khi dùng công thức nấu nước muối) hay phải rửa lớp trấu đen dày cộm do mua trứng muối làm sẵn ngoài chợ nữa. 


Mình thích làm công thức này vì đơn giản và tiện dụng hơn công thức nấu nước muối nhiều. Chúc các bạn thành công nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét