Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

BANGKOK – THAILAND TRIP ngày 16-18 tháng 11 2012 (CHUYẾN DU LỊCH NƯỚC NGOÀI ĐẦU TIÊN CỦA MỀNH!)

Cuối cùng mình cũng chuẩn bị xong passport cho chuyến đi xuất ngoại đầu tiên. Phùz! Thật sự mình rất hồi hộp chờ ngày lên đường đó. Và hôm nay – ngày mình luôn mong chờ đã đến – bắt đầu chuyến du lịch sang Thailand thôi!

Mình chụp một loạt hình từ lúc máy bay bắt đầu cất cánh nè! Trời nắng trong, bầu trời thật đẹp của buổi ráng chiều. Những đám mây như những chùm kẹo bông gòn ngọt ngào đang lơ lửng. Nếu không có cửa kính máy bay, mình thật mong vươn tay chạm đến những “bông” mây xinh đẹp ấy!

Món ăn được phục vụ trên máy bay cũng khá bình thường, chắc là khẩu vị được nấu phù hợp với hành khách của các nước, nhưng lại đầy đủ chất dinh dưỡng.

Đến Bangkok khoảng tầm 6:30PM, còn phải làm thủ tục nhập cảnh của khách nước người tại Thailand, chờ taxi, đến khách sạn Sofitel là gần 9:00 PM. Haiz, mình nhìn thấy khách sạn là mừng dã man luôn!

Trong lúc chờ check-in khách sạn, mình được phục vụ nước chanh gừng xả (lemon ginger with lemongrass). Uống thấy ấm bụng!

Thực đơn cho buổi tối thứ sáu tại nhà hàng L A’ppart - khách sạn Sofitel khá hoành tráng, nhưng mà mình ăn không được vì vị các món ăn này Tây quá, tiếc ghê vậy đó.

Starter: Tuna Carpuccio, Keffit and ginger fragrance

Main course: Roasted chicken breast, bacon and porcini ristto, parmesan foam and poultry juice

Dessert: Gourmandise lychee refreshed with tangerine

Drinks: Cocktail Mimosa passion fruit.

Mình uống ly cocktail này xong thì say. Hehe, lần đầu tiên say rượu, cảm giác cổ họng khô khốc, mặt mình nóng rang và đỏ au luôn. Cảm giác trong người nóng bừng bừng, nên khi về phòng vùi đầu trong nệm ấm chăn êm trong khách sạn ngủ thì thật là thiên đường vậy đó.

Thế là kết thúc nửa ngày ở Bangkok (ngày 16 tháng 11 năm 2012).

Buổi sáng thức dậy, cảnh nhìn từ khách sạn Sofitel lầu 19

Quang cảnh tiệc International Buffet sáng ở nhà hàng at Voilà! o _ o! Nhìn choáng ngợp luôn hà!

Quầy bánh ngọt

Bánh mì sandwich có 2 loại lận nha!

Quầy bánh mì (Mình thích nhất croissant ở đây!)

Quầy nước ép hoa quả tươi

Quầy trái cây

Quầy chè Thái

Quầy món ăn kèm với cháo trắng

Sushi trứng

Quầy nước ép trái cây đóng hộp

Nước ép nho, cà chua đóng hộp

Quầy sữa tươi, sữa đậu nành, sữa ít béo

Quầy Sushi

Quầy bánh cookies, bánh ngọt, bánh mì

Cocktail tôm

Đây là bữa sáng của mình. Uống thêm hai ly nước ép, no cành hông luôn!

Buffet sáng ngày 17-11-2012
Croissant ở đây ngon tuyệt, vỏ mỏng, giòn, thơm mùi bơ ngon kinh khủng, mình đã ăn hai cái mà vẫn còn thòm thèm nhưng biết sao giờ dạ dày có giới hạn nên chỉ có thể dành bụng ăn những món khác nữa.

Sau khi ăn sáng xong thì tham dự họp ở Công ty. Đến 1h thì lại tham dự lunch buffet ha. Lại một lần sung sướng nữa! ^ _ ^!

Quang cảnh tiệc International Buffet trưa ở nhà hàng at Voilà!

Quầy tôm luộc

Quầy Sushi

Trên mỗi bàn ăn đều có một dĩa bánh mì cho thực khách như vậy!

Quầy kem! Nhìn thật mê ly (Trà xanh, dâu, chanh + gừng, ổi, cacao, xả, pitaschio...)

Fruits tart

Rasberry Flan

Fruits Salad (Mình thấy có nho, táo, lê...)

Tất cả đĩa của mình đây.

Buffet trưa ngày 17-11-2012
Thời gian ăn trưa chỉ có 1 tiếng thôi, nên mình vừa ăn vừa xem đồng hồ. Thời gian quá ngắn nên mình không chụp nhiều hình được, chứ quá trời món cho buffet trưa luôn vậy đó.

2:00 chiều tập hợp thành nhóm đi shopping, mà mình vừa rời nhà hàng buffet vừa tiếc nối. Hic!

Chụp hình dưới sảnh của Sofitel.

Góc nhìn từ trạm Nana

Bảng hướng dẫn các trạm ở Sky-train

Sky-train ở trạm Nana

Một góc của Trung tâm mua sắm Central World (khá giống Parkson hay Diamond bên Việt Nam)

Có thêm tiết mục đàn violong và khiêu vũ nữa

Đi shopping ở Thailand cũng không thu hoạch được gì.  Vì đồ bán ở Central World, Terminal 21, Siam Paragong khá đắt, mình thấy chỉ có Robinson, Platinum là giá cả trung bình, có thể mua sắm được.

Buổi tối: Dinner at Red Sky (55th floor of Centara  Hotel)

Set menu at at Red Sky Restaurant: Tòa nhà cao nhất Bangkok!

1. Tarta of Alaskan king crab marinated mango, spring onion and turnip (Sốt thịt cua Alaska với xoài, hành và củ cải trắng) — at Centara Grand at CentralWorld.

2. Cream of Tuscan Porcini Laced with pan seared foie gras (Gan ngỗng sốt kem nấm porcini) Mình thích món này! Gan ngỗng béo ngậy luôn!

3. US Kobe Beef Short Ribs 36 hours slow roasted, off bone, spinach fetuccini and sautéed mushrooms (Thịt bò Kobe US nướng ở nhiệt độ thấp trong 36 giờ, rau spinach fetuccini (một dạng mì pasta), nấm) - Thịt bò Kobe béo, mềm rất vừa ăn, nhấm nháp với rượu vang đỏ là thích nhất!

Chụp cận cảnh miếng bò Kobe
4. Fillet of snow fish with black mussel and saffron broth, sea beans and tomato (fillet cá tuyết với sốt sò lông đen, nghệ tây, đậu và cà chua) - Cá tuyết cũng rất ngon, không chê vào đâu được!

5. Classic Apple Tart, vanilla ice-cream, calvados sauce (Tart táo, kem vani, sốt rượu táo)

Khi đến món tráng miệng, thì nhà hàng sẽ hỏi bạn dùng thêm trà hoặc cà phê, nếu bạn order một trong hai món nước trên thì sẽ được cho thêm chocolate để dùng kèm.

Bữa tiệc tối này tốn 7.000THB++, mắc ghê vậy đó! Nhưng mà ăn ngon thiệt!

Ngắm nhìn thành phố Bangkok về đêm từ tầng 55.

Kết thúc một ngày thứ bảy bận rộn. (Ngày 17 tháng 11 năm 2012)

Sáng hôm sau, check-out khách sạn và ăn bữa sáng buffet đến 9:00AM tập hợp đi Siam Occean World và Madame Tussaude.

Chim cánh cụt

Cá mập

Madame Tussauds:

Cảm nghĩ của mình sau chuyến đi thì có nhận xét như sau: nếu các bạn thích các nhân vật nổi tiếng thì đi Madame Tussauds ở Bangkok để trải nghiệm, riêng bản thân mình thấy các tượng sáp nhân vật ở đây không giống lắm, nên dù có cơ hội lần hai thì mình sẽ không đến nơi đây nữa đâu.  Còn Ocean World thì mình muốn đến lần nữa vì lần này đi giống như cưỡi ngựa xem hoa quá, chụp hình vậy thôi chứ mình vẫn không biết hết tên và đặc điểm sinh sống của các loài động vật biển trong Ocean World.

Sau khi đi xem hết một lượt Madame Tussauds và Ocean World, thì mình cùng chị đồng nghiệp dùng bữa trưa tại The Ninth Cafe':

The Ninth Drinks

Tom Yang Kung - Bún Thái chua cay

Egg noodle dried with seafood - Mì xào hải sản
Quán này, theo mình nhận thấy nhân viên rất nhiệt tình và thân thiện, mình quên lấy receipt mà sau khi một vòng rồi quay lại bảo là mình quên lấy, nhân viên quán vẫn rất vui vẻ tìm receipt và đưa cho mình. Món bún Thái chua cay khá ngon nhưng hơi mặn, còn món mì xào hải sản thì hơi ngọt (Mình nghĩ đây chắc là vị đặc trưng của món Thái rồi).

Ăn trưa xong thì hai chị em quay trở lại Siam Paragong, ở đó hai chị em mua trái cây tại Gourmet Market, siêu thị thực phẩm nhìn thiệt là mê nhưng mà không còn thời gian chụp ảnh nữa, chỉ vội vàng chọn lựa trái cây mua đem về. Mình mua đã Táo Mỹ, blueberry và rasberry:

Mua xong trái cây là lật đật xem thời gian để tính toán kịp về khách sạn vì 4:00 chiều tập hợp ở Sofitel và mọi người chia nhóm ra sân bay. Mình đã đáp chuyến bay an toàn trở về Việt Nam. Mặc dù chuyến bay về gặp thời tiết xấu, chút xíu nữa là nguyên bữa tối của mình bay vào túi giấy òi. Mệt thiệt, về đến nhà là chuẩn bị sáng mai đi làm trở lại.

Thế là kết thúc chuyến đi Bangkok của mình. Phải công nhận là thời gian du lịch ở Thailand giống như chạy show vậy, sáng 7:00 thức dậy là hoạt động suốt đến 11 giờ đêm mới ngủ, không có thời gian suy nghĩ hay nghỉ ngơi gì cả. Mình rốt cuộc đã hoàn thành chuyến đi Bangkok đầy vội vã nhưng có nhiều trải nghiệm.

(Ngày 18 tháng 11 năm 2012).

1. I love your blog.. very nice colors & theme. Did you create this website yourself or did you hire someone to do it for you?
    Plz answer back as I'm looking to construct my own blog and would like to know where u got this from. thanks a lot
    My blog ; vuelos a taipei

1. The blog is good but I need to translate it to English for me to understand what's written. But over all ratings, I like the blog.

2. Hi there,

Thanks for visiting my foodblog. Yes, I design my blog from scratch and I am pleased that you like its template and layout. I read some materials instructing how to create a blog in blogspot and did it by myself.

I could not remember where I got the materials from, but you can use google.com to search. I think firstly you should create the Gmail account to use blogspot.

If there is something that I can help, please e-mail me.

Hope to visit your new blog soon! (for now I can’t open your current blog, when I open, it turns out to be the website of Chinese Airlines!?)

Kind regards

Fruitie Cake

3. It's wonderful that you are getting thoughts from this paragraph as well as from our dialogue made at this place.
    Feel free to visit my page ... vuelos a china

1. Not at all! All constructive and informative comments are welcome here.

4. Attractive portion of content. I simply stumbled
    upon your web site and in accession capital to assert
    that I get in fact loved account your blog posts. Anyway I will be subscribing for your
    augment or even I achievement you get entry
    to consistently rapidly.
    Also visit my blog vuelos a manila

5. Thanks for your comments. Please feel free to visit my blog and hope you can find the recipes for my pastries and Vietnamese food which suit your tastes.