Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

BÁNH LƯỠI MÈO GỪNG NGON



Mình làm công thức bánh lưỡi mèo kết hợp với gừng tươi này cũng thật tình cờ. Chuyện là một chị đồng nghiệp muốn mình làm cho một mẻ bánh để dành ăn chơi vào buổi trưa, chị ấy thích bánh quy mùi gừng, giòn rụm, không quá ngọt. Mình đã nghĩ mãi, cuối cùng quyết định thử kết hợp bánh lưỡi mèo và gừng tươi xem thử hương vị như thế nào. Sau khi hoàn thành mẻ bánh, mình đã nếm thử thì thấy thích vô cùng! Không ngờ vị gừng tươi lại rất hợp với vị bánh lưỡi mèo giòn tan như vậy! Thế là hai chị em đã xử xong mẻ bánh trong 2 ngày (Mình chia làm 2 phần bánh để ăn trong 2 ngày). Mình cũng định khi nào rảnh thì sẽ làm lại một mẻ bánh để dành ăn nữa!

Công thức bánh:

·        125gram bơ lạt
·        90gram đường
·       3 lòng trắng trứng
·      120gram bột mì đa dụng
·       1 teaspoon rượu Rhum
·        1 teaspoon gừng xay nhuyễn
·       ¼ teaspoon muối

Cách làm:

1. Tách lòng đỏ và lòng trắng (Lòng đỏ để dành làm bánh flan nha các bạn)


2. Đánh bông bơ với đường, sau đó đánh đều bơ với lòng trắng trứng.


3. Rây từ từ bột mì vào hỗn hợp trên.


4. Cho gừng tươi xay nhuyễn, rượu Rhum, muối vào hỗn hợp bột, bơ, lòng trắng trứng; đánh đều.


5. Cho hỗn hợp vào tủ lạnh trong 30 phút. 


Sau đó, bắt hỗn hợp một đường dài (bánh lưỡi mèo), hoặc tròn (bánh đồng tiền) trên khay. Nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong 15 phút. Tùy theo sự ổn định nhiệt độ của mỗi lò nướng mà thời gian nướng khác nhau. Như lò Sanaky 35 lít của mình, nhiệt độ không ổn định lắm. Mình nướng ở nấc gần cuối đến 8 phút, sau khi đó đưa khay bánh lên nấc chính giữa lò nướng trong 5 phút tiếp nữa, sau đó lại để lại nấc gần cuối khoảng 2 phút nữa. Khi nướng bánh, lúc nào cũng phải canh bánh hết á!

6. Khi bánh mới chín thì để trên rack để bánh nguội dần. Thành phẩm sẽ giòn tan, thơm mùi bơ và gừng



Làm bánh đúng là mệt thật, mình làm từ chiều, miệt mài đến tối mới xong. Mệt quá! nên mình cứ chụp lại bánh trên rack còn để nguyên giấy nến nướng bánh, không còn sức sắp xếp bánh lại cho đẹp để chụp hình nữa.



Đây là một công thức bánh ngon đáng để thử lắm, các bạn ạ! ^ - ^ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét