Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

BÁNH BÔNG LAN NHO (YÊU TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN!)

Chụp cận cảnh bánh

Texture của bánh rất đẹp nhé!

Thật vậy, khi thấy bánh nở trong lò thì mình đã thấy yêu cái bánh rồi. ^ - ^ .

Bánh đang nướng trong lò
Để trên rack cho bánh nguội
Hihi, quả thật kết quả đúng như mình mong đợi, bánh nở đều và rất đẹp, thơm mùi trứng sữa và ẩm, không bị khô. Ba mẹ mình cũng cực thích bánh, ba mình kêu mình làm 2-3 cái bánh trước khi lên Sài Gòn! Mẹ mình còn bảo mình chỉ mẹ làm bánh này để ở nhà làm bánh cho ba ăn nữa! Kha kha! Vui quá! Cuối cùng mình cũng đã thành công với bánh bông lan sau bao nhiêu lần thất bại không thể đếm được!Ọ - Ọ! Lần này mình thật sự cám ơn bột nở Royal Baking powder.

Công thức bánh đây:

  • 15 trái nho khô đã ngâm với rượu Rhum và một chút đường
  • 20gram dầu ăn
  • 40gram sữa tươi
  • 50gram bột mì đa dụng
  • 30gram bột bắp
  • 80gram đường
  • 3 trứng gà
  • ¼ teaspoon bột nở Royal Baking powder (các bạn hãy mua bột nở nguyên hộp này để dành làm bánh nhé, đừng mua bột nở đóng bịch vì các loại bột nở ấy không rõ nguồn gốc và rất dễ làm bánh bị chai dù bạn trộn bột rất nhẹ tay. Trước đây, mình sử dụng loại bột nở đóng bịch của Tân Nhất Hương thì đã không biết bao nhiêu cái bánh đã vào thùng rác rồi đó!).
  • ¼ teaspoon muối
  • 1 ống vanilla
 Mình làm nóng lò ở nhiệt độ 175 độ C trước 5 phút rồi nướng ở 150 độ C trong 35 phút.

Lúc cắt bánh để chụp ảnh, mình vừa cắt vừa...run vì sợ lỡ tay cắt bánh không đẹp thì uổng công. Hên là qua bàn tay khéo léo của mình, mặt cắt bánh rất đẹp (Tự khen bản thân một chút vì vui quá mà! Hồi trước cứ thấy các chị trên food blog làm bánh đẹp quá trời, mình cứ mong sẽ có lúc mình sẽ làm được, và cuối cùng mình cũng đã làm được rồi! Mình đem cái bánh khoe khắp nhà luôn). Vì quá thích bánh nên mình chụp bánh quá trời luôn nè. Mời mọi người ăn bánh qua ảnh nhé.

Trang trí bánh với hoa cô dâu cũng rất đẹp!
Một tấm nữa nè!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét