Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

CÀ TÍM NƯỚNG SỐT MỠ HÀNH



Khi làm món này, mình nhớ món cà tím nướng ngày xưa mẹ làm, những trái cà tím nướng than thơm phức,nhìn vỏ bên ngoài đã cháy đen, nhưng bên trong lại dẻo ngọt vô cùng, và sốt với mỡ hành ngon tuyệt. Thật sự là mỡ hành ngon ghê luôn đó, tép mỡ giòn rụm!

Ở trên Sài Gòn, mình đâu có bếp than nên phải nướng bằng lò nướng vậy, mỡ được thay bằng dầu ăn một phần cũng để tốt cho sức khoẻ, món dân dã này cũng rất dễ làm, có thể dùng đổi món trong gia đình. Mình định làm món này đãi nhỏ bạn thân, nhưng khi đang làm thì bị cúp điện nên hai đứa nhìn nhau… cười, nói chuyện và ăn trái cây thay cơm…Đến khi có điện thì đã đến giờ chiều, làm xong thì chỉ có một mình thưởng thức món này. Haiz!

Nguyên liệu:

  • 1 trái cà tím
  • 50gram hành lá đã rửa sạch
  • 3 tablespoons dầu ăn
  • 3 teaspoons nước mắm
  • 1 teaspoons đường
  • 1 chút bột nêm, tỏi băm
Cách làm:

1.      Cà tím xắt làm bốn, ngâm trong nước muối, rửa sạch. Sau đó bỏ vào lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong 20 phút (Làm nóng lò nướng trước 5 phút ở 175 độ C).



2.      Hành lá rửa sạch, xắt nhỏ. Cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng cho tỏi băm vào phi thơm, tiếp đó cho hành lá, đảo đều; cho nước mắm, đường, bột nêm vào, đảo đều trong 2 phút.


3.      Lột vỏ cà tím, xắt đôi và cho mỡ hành vào. Chuẩn bị măm măm thôi.

4.      Trang trí đĩa cà tím nướng sốt mỡ hành của mình đây!






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét