Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

MÓN NGON MIỀN QUÊ BẠN NÊN THỬ

CANH TÉP LÁ CÁCH


Đây không chỉ là một món canh ngon mà còn là một bài thuốc giải nhiệt rất tốt cho sức khỏe. Vì là món miền quê nên cách nấu và nguyên liệu cũng rất đơn giản. Ở xóm mình, hầu hết nhà có vườn là có trồng cây lá cách. Nhà mình không có trồng cây này, nên mỗi lần ăn canh lá cách là ba mình sang vườn nhà bên cạnh hái. Khi hái lá cách thì nên chọn lá gần ngọn, không quá già cũng không quá non (ba mình là chuyên gia hái lá cách luôn đó!), xắt nhỏ; còn tép băm là bảy phần tép sông trộn với ba phần thịt heo băm nhuyễn với hành, tiêu, nêm thêm nước mắm, đường, bột nêm sau đó cho thêm một ít hành phi đã phi vàng, trộn đều hỗn hợp. 

Khi thưởng thức món canh tép lá cách, bạn sẽ cảm nhận vị nước canh ngọt của tép, thơm mùi lá cách, vị nhân nhẫn nhưng không đắng.


2 nhận xét:

  1. mon nay ngon ne, nhin chay nuoc mieng.
    Mon nay an voi com trang va mam ba khia thi het say.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, món canh này ăn ngon lắm. Hôm bữa nhà mình ăn canh này với mắm cá linh cũng rất ngon. ^ - ^ .

      Xóa