Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

BÁNH BÔNG LAN KHOAI LANG TÍM



Mình làm bánh này dựa trên công thức của Kokotaru vì thấy bánh màu tím hồng quá xinh đẹp nên đã không cầm lòng nổi. Thực tế thì màu sắc của bánh phụ thuộc rất nhiều vào màu khoai lang, nên muốn làm bánh màu tím hồng giống như Kokotaru cũng thật khó! Mà khoai mình mua có màu tím rịm, kết quả bánh có màu tím ruốc thì phải. Bạn thấy có đúng không?! (Hình như tùy thuộc vào góc chụp và ánh sáng mà màu tím của bánh có hơi thay đổi một chút!)
Khoai tím mình mua để làm bánh nè:

Mình thay đổi một chút so với công thức gốc như sau: (Vì công thức gốc dành cho khuôn Tube đk: 18cm, còn mình thì làm khuôn tròn đk 20cm)
Công thức bánh:
  • 100g khoai lang tím
  • tbs sữa tươi
  • 4 lòng đỏ trứng
  • 30g đường 
  • 1/8 tsp muối
  • 50ml dầu ăn
  • 60gram all-purpose flour
  • 40gram bột bắp
  • 1 teaspoon bột nở
  • 4 lòng trắng trứng
  • 50g đường
  • 1/2 tsp cream of tartar
Cách làm thì tương tự thôi. Chỉ khác là mình nướng ở nhiệt độ 125 độ C, chế độ 2 lửa trong 55 phút.

Bánh đã chín. 




Texture của bánh nở đều và rất đẹp:


 Màu tím thực tế của bánh mình là như vầy nè (Ngộ nhỉ!?):


Bánh ngon, ẩm, có vị ngọt vừa và thơm thoang thoảng mùi khoai lang tím. Cả nhà mình đều thích!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét