Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

IU QUÁ BÒ CẠP VÀNG!


Đối diện nhà mình có cây bò cạp vàng đang mùa nở hoa thật đẹp! Mình rất thích màu vàng óng ả, nở thành từng chùm xum xê, nhìn ư là dịu dàng của loài hoa này! Mình nhớ lúc còn nhỏ, mình cứ gọi hoa này là hoa lồng đèn vàng! Sau này khi xem phim "Bò cạp tím" mới biết tên thật của nó là hoa bò cạp! Hihi!

Cây này hóa ra rất khó trồng, ngày trước ba mình trồng 5 cây mà không có cây nào sống hết. Nên cả nhà mình đành ngắm cây bò cạp vàng đối diện của nhà hàng xóm vậy! Trước khi ra hoa, cây trụi lá nhìn rất xơ xác. Nhà mình nhìn cây trơ trụi mà nghĩ thầm "chắc thôi rồi!". Thế mà cây lại ra hoa xum xê như vầy. Thật đáng ngạc nhiên nhỉ!

 

Mình chụp vào buổi chiều tà, màu vàng ươm của hoa dường như có sự pha lẫn của ánh mặt trời hoàng hôn...không chói mắt mà dịu dàng...


....

Sáng sớm tinh mơ hôm sau mình lại vác máy ảnh chụp thêm vài tấm nữa. Màu vàng của hoa bò cạp lên hình thật tươi và óng ả hơn buổi chiều ngày hôm trước nhé!





2 nhận xét:

  1. Mình cũng yêu Hoa này lắm . Chúc bạn một ngày vui vẻ nha

    Trả lờiXóa
  2. Ừ, thanks bạn. Chúc bạn một ngày vui vẻ nha!

    Trả lờiXóa