Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

LÀM BÁNH KEM TẶNG SINH NHẬT MẸ MÌNH


Mình lên kế hoạch làm bánh kem tặng sinh nhật mẹ vào chủ nhật này thế mà lại bị cúp điện nguyên ngày, đến 6h chiều mới có điện lại. Biết làm sao giờ vì mình đã thông báo mời hết mấy đứa cháu, mấy đứa em trong nhà tham dự hết rồi...Nên khi có điện là mình nhanh chóng lao vào làm bánh ngay tức khắc, vậy mà đến 8h30 tối mới xong cái bánh kem...Phùz!

Mình đã định trang trí rất nhiều nhưng mà do đã trễ quá, rồi mấy đứa nhóc đợi sốt ruột cả lên, đứa cháu cứ loay hoay chạy quanh chân mình hỏi "Khi nào có bánh sinh nhật bà Tư (mẹ mình) vậy Dì Hai (mình)?" làm mình lúc trang trí bánh cũng lóng ngóng cả lên, sốt ruột lây với tụi nhóc! Thế là trét trét quẹt quẹt trang trí đơn giản cho xong! Định làm cái bánh kem hình khuôn mặt mẹ mình mà cuối cùng lại giống khuôn mặt em bé quá trời ơi! Mình cũng chụp vội mấy tấm vì mấy đứa nhỏ ngồi đợi bánh quá trời...Chụp bánh vào buổi tối nên ảnh không rõ nét gì hết á!


Bánh kem này mình làm hai lớp gồm vị trà xanh và vani, nhân chính giữa là mứt dâu, kem topping màu xanh trang trí bánh cũng làm từ trà xanh luôn.


Bánh rất ngon! Cốt bánh bông lan nở đều, không bị xẹp, bánh mềm ẩm, vị bánh không quá ngọt, nhờ lớp mứt dâu chua ngọt mà ăn bánh không bị ngán. Mấy đứa nhỏ rất thích! ^ - ^ ! Vui vui vui! Mẹ mình nói đùa là đây không phải mừng sinh nhật mẹ mà là sinh nhật mấy tụi nhỏ! Hahaha...

Miếng bánh này được chụp vào sáng hôm sau:



Măm bánh thôi! Tối hôm qua làm xong bánh thì mệt quá trời nên mình chưa thử được miếng nào. Dâu ngon mà mình không trang trí lên bánh được. Tiếc ghê! Nhưng bù lại bánh vẫn rất ngon!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét