Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

BÁNH KEM SINH NHẬT EM MÌNH


Em mình đòi ăn bánh kem chocolate nhân dịp sinh nhật, nên làm mình làm công thức bánh với thật nhiều chocolate theo bên dưới:

Công thức cho 2 khuôn tròn đk 20 cm:
  • 8 lòng đỏ trứng
  • 115gram dầu ăn
  • 180ml sữa tươi
  • 1/2 teaspoon muối
  • 180gram bột mì đa dụng
  • 100gram bột bắp
  • 100gram đường
  • 2 teaspoons bột nở Royal Baking powder
  • 8 lòng trắng trứng
  • 140gram đường
  • 1/2 teaspoon cream of tartar/nước cốt chanh
  • 1 tablespoon bột cacao
  • 1 tablespoon nước ấm
Mình nướng bánh ở nhiệt độ 125 độ C (đây là nhiệt độ chỉnh trên lò nên nhiệt độ thực tế sẽ là 150 độ C), chế độ 2 lửa trong 55-60 phút.

Kem topping: 300ml kem topping Rich Base + 150ml sữa tươi rồi đánh bông lên. Sau đó fold 4 teaspoons chocolate. Ta có kem topping chocolate.


Hỗn hợp chocolate: 140gram dark chocolate + 50gram unsalted butter + 1 tablespoon sữa tươi


Bánh mới vào lò nướng:


Bánh nướng sau 50 phút:


Bánh đã chín rồi nha!




Mình trang trí bánh khá đơn giản thôi, nhưng do trời khá nóng nên lúc bắt kem thì kem hơi chảy kết quả là bánh không được đẹp lắm. Tiếc nhỉ!


  

Mình thật sự không thích chocolate lắm, cũng ít ăn bánh có chocolate như tiramisu, nhưng đây là bánh kem chocolate do tự tay mình làm thì cũng nên ăn một miếng nhỉ.


    Mình bắt đầu làm từ 4h chiều thì đến 7h tối mới xong. Bánh ăn ngon, không quá ngọt, chỉ có một điều là bánh không có mứt chua ngọt nên hơi ngán. Em mình ăn xong thì nó lại nói thích ăn bánh kem trà xanh lần trước!! Ọ - Ọ ! (Bởi vậy lúc làm bánh kem chocolate là mình hơi nghi nghi rồi mà). Bánh ngon thì ngon thật nhưng không thể ăn hết miếng thứ hai nổi! Cháu mình ăn một hơi hết nguyên miếng bánh, đang mừng hí hửng nói sáng mai nếu Bảo Nghi có muốn ăn tiếp thì nói với Dì Hai nha thì nó lắc đầu nguầy nguậy! Vậy là sao nhỉ!? Ọ - Ọ ! Oa! Mình tự nhủ nếu lần sau có làm bánh kem thì chắc chắn bánh mình lúc nào cũng sẽ có mứt trái cây hết! * - * !

1 nhận xét: