Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

ĐÀ LẠT THÁNG 4: Ngày 1 (5/4/2013)

Chưa lần nào đặt chân đến Đà Lạt nên mình quyết định đi tour trong chuyến đi đầu tiên để hiểu thêm về đường phố Đà Lạt và chuẩn bị cho chuyến đi bụi lần sau. Xe khởi hành từ Sài Gòn lúc 6h sáng, đến 4h chiều thì đến nơi.

Mình chụp lại một phần Đèo Chuối trong lúc xe vượt đèo

Ảnh chụp tại Bảo Lộc, quang cảnh nhìn từ nhà hàng Memory


Đến Đà Lạt vào khoảng 4h chiều, mọi cái nóng bức của Sài Gòn dường như được xoá tan, cái man mát, cái không khí trong lành đã xua đi cái mệt mỏi của chặng đường dài ngồi xe. Cảnh tham quan đầu tiên trong chuyến tour này là Thác Datanla.

Đường bậc thang đi bộ xuống thác


Nhìn hai chú cừu đá nằm thong dong làm mình nhớ đến chú cừu Shaun trong phim hoạt hình Shaun the sheep. Nhìn giống há!


Chưa đi đến thác mà nghe tiếng nước chảy, thấy thoải mái vô cùng.



Hôm ấy có rất nhiều người đi chơi thác, chụp hình đâu đâu cũng toàn là người, nên mình cũng ít chụp.


Nước mát rượi, mình ngâm chân trong một khe suối nhỏ.


Ngẫm nghĩ chắc là không còn sức để đi bộ lên nữa nên mình mua vé xe kéo để đi lên trên. (Giá vé đi xuống là 10.000đ, còn vé đi lên là 30.000đ).



Về khách sạn check-in, nghỉ ngơi một lúc là mình đi bộ đến chợ Đà Lạt để tìm bánh mì xíu mại trên đường Nguyễn Chí Thanh mà mọi người thường khen. Trên đường bắt gặp quầy bánh ống, bạn nào còn nhớ không?



Mua một miếng bánh ống ngồi ăn, rồi lại tìm tiếp quầy bánh mì xíu mại. Hỏi lòng vòng, cuối cùng mình cũng tìm thấy! Vui ghê! Mình ăn một phần xíu mại, một phần thịt nướng, bánh mì ở Đà Lạt ăn với một ít rau thơm, ngò rí và đu đủ chứ không có dưa leo hay dưa chua như mình thường ăn ở Sài Gòn. (Mình thấy hai quầy bánh mì xíu mại đối diện nhau, cuối cùng mình đã chọn quầy phía bên trái theo hướng đi từ đường 3/2 rẽ sang đầu đường Nguyễn Chí Thanh vì thấy có khách địa phương mua, nên nghĩ chắc là ngon hơn).


Ăn xong thì mình tiếp tục thưởng thức yagourt phô mai ở Cafe Tùng


Rồi lại lang thang đi về Khách sạn. Trên đường về, mình ghé vào Liên Hoa ăn tô hủ tiếu xương mà không ngon gì hết, không biết có phải đổi đầu bếp không mà vị hủ tiếu dở, thịt thì không thơm mà khô khốc. Lần sau có đến Đà Lạt nữa chắc mình sẽ không vào mấy tiệm lớn ăn đâu.  

....Thế là kết thúc ngày đầu tiên ở Đà Lạt của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét