Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

ĐÀ LẠT THÁNG 4: Ngày 2 (6/4/2013)

Sáng hôm nay mình đi Thung Lũng Tình Yêu, thật dễ thương! Trời nắng chói chang nhưng lại thấy mát rượi. Mình chụp rất nhiều hoa, thích nhất cẩm tú cầu, có nhiều sắc màu muôn vẻ khác nhau!

Ai muốn thuê ngựa tham quan thì có sẵn luôn nha.

Từ trên nhìn xuống thung lũng tình yêu.

Cây phượng tím ở Thung Lũng Tình Yêu.

Mình mệt quá! Đứng dựa cây một chút!

Thời gian tham quan chỉ có 1 tiếng nên khi đi xuống hết bậc thang thì mình nghỉ ngơi một lát rồi lại đi lên. Lần tới mình nhất định tham quan vườn ươm cây và vườn dâu tại đây!

Sau đó mình đến vườn hoa khô, gọi là vườn hoa khô thì hơi quá vì mình thấy giống như là phòng hoa khô thì đúng hơn. * - *. Ngoài hoa khô, cũng có trưng bày một vài hoa tươi như lan, cúc, xương rồng …để cho du khách có thể mua về làm kỷ niệm.

Hoa hồng bất tử để được mấy năm lận đó.

Nhìn hoa khô mà cứ tưởng là hoa tươi nhỉ! Làm tranh hoa và giỏ hoa nhìn đẹp quá!

Tiếp đó mình đi XQ sử quán, ở đây không cho chụp hình, nhưng mình cũng len lén chụp lại một tấm. Bức này có tên là lung linh nắng mai, tranh thêu cả hai mặt, ghê chưa?!

Tranh thêu có giá khá đắt nhưng cũng đáng tiền vì giá trị của mỗi bức thêu là công sức cùng sự sáng tạo của nghệ nhân và hoạ sỹ. Mình thấy tranh thêu mà còn đẹp hơn hình vẽ nữa!

Đi xong một vòng XQ sử quán thì mình đến vườn dâu Danh Hòa trên đường Nguyễn Tử Lực, thuyết phục một hồi chủ vườn cũng cho mình vào vườn để hái dâu. Mừng ghê!

Hí hửng hái dâu!

Hái một hồi lâu mà chỉ có bao nhiêu đây dâu thôi, mùa này dâu không có nhiều lắm, với lại buổi sáng đã có người vào vườn hái dâu nên không càng không còn bao nhiêu dâu chín hết.

Buổi tối về mình ăn bánh ướt lòng gà trên đường Tăng Bạt Hổ, rồi vào chợ mua thêm một ít dâu là về khách sạn nghỉ ngơi. Vậy là hết ngày!