Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

CÔNG THỨC (LÁ) SƯƠNG SÂM ƯNG Ý


Mình thật không ngờ đã viết được 5 bài về cách làm lá sâm, hy vọng những kiến thức và kinh nghiệm nho nhỏ của mình có thể hữu dụng cho những bạn mới ban đầu biết đến loại lá dân dã nhưng làm ra món sương sâm rất tốt cho sức khoẻ này.

Thông thường khi mình nghiên cứu được một công thức món ăn ưng ý thì mình sẽ ngưng viết về món ấy nữa. Với lá sâm cũng vậy, mình đã làm và ăn thử sương sâm lông nguyên chất, hỗn hợp sương sâm lông với sâm trơn và sương sâm trơn nguyên chất. Mình thấy thật sự kết sương sâm trơn nguyên chất nhất và mình đã tìm được công thức sương sâm ngon, không quá đặc cũng không quá lỏng, giòn tan mát lạnh trong miệng, nên mình sẽ tạm dừng các bài viết về lá sâm ở đây nhé!

Công thức (mình vừa ý):
  • 1,4 lít nước ấm/nước uống đóng chai
  • 130gram-125gram lá sâm tươi đã rửa sạch
Với công thức này, chắc chắn bạn sẽ có một ly sương sâm ngon lành với từng viên lá sâm tan trong miệng...


Bạn sẽ thấy lá sâm đặc thành từng khối trong veo xanh tươi như vầy! Nhìn thật mát mắt nhỉ! Chưa ăn mà đã thấy mát rồi.

  Măm!

(Ghi chú nhỏ: Đôi khi trong các bài mình viết về lá sâm, bạn sẽ bắt gặp một số chỗ mình dùng từ "sương sâm" hoặc "lá sâm", thực ra là một thôi, vì ở quê mình mọi người cứ gọi sản phẩm vò ra từ lá sâm cũng là lá sâm luôn, chứ không như một vài nơi phân biệt gọi là sương sâm.)

4 nhận xét:

  1. góc vườn nhỏlúc 11:31 1 tháng 6, 2013

    Bạn ơi, cho mình hỏi bạn có biết ở tp hcm có chỗ nào bán cây lá sâm ko, mình cũng thích món này nên muốn trồng cho tiện mà lại nhìn cây bạn chụp hình cũng rất mát mắt. tks bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Mình không biết là bạn đang hỏi cây giống lá sâm lông hay lá sâm trơn? Sương sâm trong hình mình chụp là làm từ lá sâm trơn đó. Theo mình biết thì trên SG không có bán cây giống lá sâm trơn đâu, chỉ có bán cây giống lá sâm lông thôi. Mình nghe nói shop Gino có bán hạt giống lá sâm trơn, nhưng mình chưa gọi thử nữa. Bạn try thử xem. http://ginovn.com/index.php/contact/view/12/12/10

    (Trên SG mình có trồng 3 cây con lá sâm trơn là do mình có hạt giống từ dưới Bến Tre đem lên).

    Trả lờiXóa
  3. Hi Giang ! Thấy Giang có Vườn lá sâm thiệt đẹp luôn đó ! linh 0919536845 có cung cấp giống sâm trơn và sâm lông ở Sài Gòn luôn đó . Lá Sâm Giang làm thấy đẹp và bắt mắt thiệt !

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Linh đã ghé blog của mình và để lại rất nhiều comments, mình gom lại một lượt rồi trả lời bạn như sau nhé:

    + Giang sẽ hỏi các chị trong công ty có nhu cầu lá sâm không và liên hệ đặt hàng Linh nhé.
    + Thật ra, Giang gọi là vườn lá sâm nhưng thật sự chỉ có trồng 3 dây leo trong 1 ụ đất nhỏ thôi.
    + Mình nghĩ mỗi người phụ nữ đều khéo tay, chỉ cần dành chút thời gian và công sức thì sẽ làm được thôi. Tất nhiên lúc đầu sẽ gặp một số thất bại nhỏ.
    + Thật sự blog của mình chia sẻ là chính, mình không muốn đăng các comment dạng quảng cáo đâu, tất cả mình đều kiểm duyệt hết. Nhưng do mình từng mua lá sâm ở nhà Linh nên mình biết lá sâm đảm bảo chất lượng nên mình quyết định đăng comment của Linh mặc dù có yếu tố quảng cáo trong đó.
    + Lần đầu tiên mình biết lá sâm thu hoạch đợt đầu gọi là lá sâm lươn đó. Nhưng lá sâm Giang hái thì không bị đắng đâu, ăn rất ngon lành.

    Thân mến

    Trả lờiXóa