Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

LÁ SÂM LÔNG


Bạn có bao giờ nghĩ rằng ăn lá sâm bằng nĩa không? Vậy mà câu trả lời là có đó các bạn ạ. 

Khi mình làm lá sâm lông, mình cũng biết loại lá này cho sản phẩm rất dẻo và dai, nhưng thật sự không ngờ nó lại dẻo dai đến mức có thể dùng đũa hoặc nĩa để ăn. Mình dùng nĩa để gấp lên như vậy mà cũng không đứt là bạn biết nó dai như thế nào rồi đó.

Lá sâm lông
Thật sự có thể so sánh độ dai của nó với vỏ bánh dẻo. Mình không hiểu tại sao sản phẩm này vẫn được ưa chuộng trên thị trường chắc là tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người nhỉ chứ mình thì không dám thử lần thứ hai. Về giá tiền của lá sâm lông, như mình đã viết trong bài trước, lá sâm lông mua tận vườn ở dưới Bến Tre quê mình là 100.000 đồng/kg, còn mua trên Sài Gòn là từ 130.000-200.000 đồng/kg tùy theo số lượng mà bạn mua. Tỷ lệ lá sâm lông mọi người thường làm là 100gram với 2,5lít-3lít nước. Bên dưới là sản phẩm mình làm 100gram lá sâm lông với 2,5lít nước. (Mình ăn lá sâm mỏi miệng luôn vì dẻo quá mà!)


Theo mình được biết thì người bán đã pha theo tỷ lệ 100gram với 5lít-6lít nước và cho vào thạch cao hoặc nan mực để lá sâm lông đặc thành khối, nếu không có một trong hai chất trên thì lá sâm lông sẽ dẻo quẹo như trên. Như vậy mua lá sâm bên ngoài ăn sẽ không tốt cho sức khoẻ đâu. Nếu ai thích ăn lá sâm đặc, giòn tan trong miệng thì nên mua lá sâm trơn về vò ăn nhé. Nếu bạn muốn mua lá sâm làm sẵn ngoài chợ, tốt nhất bạn nên biết rõ người bán, chứ không thì thực sự không an toàn đâu các bạn ạ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét