Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

BÁNH LƯỠI MÈO (CAT'S TONGUES)


Lâu lắm rồi mình mới làm lại bánh lưỡi mèo. Đang nghĩ đến làm bánh gì để dành ăn sáng thì lại nhớ đến bánh này, vừa giòn rụm, thơm bơ lại vừa tiện lợi.

Lần này mình áp dụng công thức của chị Trang - Savourydays nhưng có thay đổi một chút như sau:

Công thức bánh:

- 110gram bơ lạt
- 90gram đường
- 3 lòng trắng trứng
- 100gram bột mì đa dụng
- 20ram bột bắp
- ¼ teaspoon vanilla extract
- ¼ teaspoon muối


Cách làm:


1. Tách lòng đỏ và lòng trắng (Lòng đỏ để dành làm bánh flan nha các bạn).

2. Đánh bông bơ với đường, sau đó đánh đều bơ với lòng trắng trứng.


3. Rây từ từ bột mì, bột bắp, một ít muối và vanilla extract vào hỗn hợp (2). Trộn đều.

4. Tiếp đó cho hỗn hợp (3) vào tủ lạnh trong 30 phút, rồi bắt bột một đường dài (bánh lưỡi mèo), hoặc tròn (bánh đồng tiền) trên khay (khay bánh đã lót giấy nướng). Nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong 15 phút. Tùy theo sự ổn định nhiệt độ của mỗi lò nướng và kích cỡ bắt bột mà thời gian nướng khác nhau.

5. Khi bánh mới chín thì để trên rack để bánh nguội dần. Thành phẩm sẽ giòn tan, thơm mùi bơ, rất là ngon.

Mình cất bánh vào lọ thủy tinh để ăn dần.


4 nhận xét:

  1. bạn ơi, sao mình nướng xong để ở ngoài nó ko giòn vây?

    Trả lờiXóa
  2. Bạn ơi, bánh mềm vì độ ẩm trong bánh vẫn còn đó. Vậy bạn chỉnh lò ở nhiệt độ 110 độ C, rồi cho bánh vào sấy trong khoảng 10 phút thử xem. Sau khi nguội, bánh sẽ giòn đấy. Nhớ cho mình biết kết quả nha bạn.

    Trả lờiXóa
  3. cám ơn bạn, mình làm lại bánh rất giòn và ngon nữa nhưng cho mình hỏi thăm mặt bánh khi nguội bị lỗ nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  4. Thật vui khi biết bánh bạn làm lại ngon và giòn! Mình trả lời thắc mắc của bạn như sau:

    Mặt bánh rổ nhiều thì mình nghĩ có thể nguyên nhân là do: bạn đánh lòng trắng trứng hoặc bơ quá nhiều, tạo nên nhiều bọt khí nhỏ trong hỗn hợp bột. Bạn nhớ là khi làm bánh lưỡi mèo, mình không có đánh bông bơ hay lòng trắng trứng nha, chỉ đánh/trộn tương đối để các hỗn hợp hòa quyện thôi. Bạn có thể xem hình bột bánh của mình sau khi hoàn thành trong bài bên dưới để hiểu thêm nha:
    http://fruitiecake.blogspot.hk/2014/01/banh-luoi-meo-mon-qua-tet-ngot-ngao.html

    Trả lờiXóa