Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

KEM CHANH DÂY CHO NGÀY NÓNG HOẶC MƯA (TUỲ THÍCH!)



Ông trời mùa này thật đúng hẹn, cứ xanh trong từ sáng đến trưa, rồi lại tối sầm vào cuối chiều, và trút cơn mưa xoa dịu cái nắng gay gắt, kết thúc một ngày tất bật. Vì ông cứ chiếu chói chang như vậy mà mình mới đi làm kem, ấy thế mà đến lúc có kem ăn thì ông lại đổ mưa mát rười rượi. Thật là…làm mình không thưởng thức hết vị ngon của kem chút nào hết. Ăn kem lúc trời nóng mới đúng điệu chứ, có ai lại ăn kem lúc trời mưa rối rít như mình hông…!^ - ^!

Lần này mình làm kem chanh dây, có vị chua ngọt ăn rất ngon và thú vị vì ... kết hợp thêm tiếng rốp rốp vui tai khi ăn trúng hạt chanh dây nữa! Mình áp dụng công thức kem của Chị Trang – Savourydays, rất đơn giản và dễ làm, không cần phải có máy làm kem, cũng không cần phải cách mấy tiếng quậy kem một lần mà kem vẫn mịn mượt, không bị dăm đá. 
 
Công thức: (Mình có điều chỉnh một chút cho hợp khẩu vị của mình)

- 150ml whipping cream Anchor
- Khoảng 70ml nước cốt chanh dây (khoảng 3 trái)
- 1 hũ sữa chua không đường
- 200gram sữa đặc có đường
- 1 trái chanh dây nguyên để trang trí
- 3gram gelatine (tùy chọn thôi, không cho vào kem mình cũng thấy không sao hết á)

Cách làm kem cũng rất đơn giản thôi: trước hết đánh bông whipping cream. Sau đó, trong một thau khác trộn đều hỗn hợp nước cốt chanh dây, sữa chua không đường, sữa đặc có đường và gelatine (nếu có). Tiếp đó là fold hỗn hợp trên vào whipping cream. Để trong tủ lạnh khoảng 6-7 tiếng. (Mình nghĩ để trong khoảng thời gian đó là lấy kem ra ăn ngon lành rồi, để qua đêm kem sẽ hơi cứng hơn một chút). Mình bắt đầu làm kem là lúc trưa, đến khi được ăn kem là trời tối nên hình chụp kem không rõ lắm nhỉ!?
 
Công đoạn lấy nước cốt chanh dây:




Nước chanh dây tươi rất thơm!


Whipping cream đánh bông:


Hỗn hợp kem đã hoàn thành, chuẩn bị cho vào ngăn đá tủ lạnh chờ đông:


Mình chưa có kinh nghiệm chụp kem, mới chụp có mấy tấm mà kem đã hơi chảy rồi! Thêm vào đó hông có muỗng múc kem nên kem không có hình tròn đẹp như ở ngoài tiệm, chắc qua đợt này mua muỗng múc kem quá!



Xin mời mọi người ăn kem qua hình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét