Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

POUND CAKE


Bánh Pound cake với mứt dâu và nho khô - hay đúng hơn gọi là bánh dọn tủ lạnh của mình. Cuối tuần, tủ lạnh đầy ắp với những nguyên liệu còn "chút chút": chút bơ, chút nho khô, chút whipping cream, hủ mứt dâu, hủ sữa chua....nên mình quyết định làm bánh pound cake, cũng vừa vặn với nguyên liệu mà mình có. Có điều mình sáng tạo cho thêm mứt dâu và nho khô vào để cân bằng vị ngọt béo của bánh. 

Vừa làm bánh này vừa hồi hộp, vì mình không tuân theo chính xác công thức bánh mà "làm" theo tỷ lệ nguyên liệu đang có, dù vậy vẫn tuân thủ nguyên tắc tỷ lệ cơ bản của Pound cake là 1 bơ: 1 bột: 1 đường : 1 trứng, nên trước khi bánh ra khỏi lò nướng là mình vẫn hồi hộp, chút xíu lại chạy qua lò nướng xem bánh như thế nào. Thật tuyệt là bánh ra khỏi lò thơm phưng phức, ăn cũng "ổn" lắm, để dành ăn sáng hay ăn chiều đều rất hợp.


Bánh vừa âm ấm nguội là mình cắt một miếng ăn ngay. Thích ăn bánh vừa mới ra lò ghê! Bánh đặc, ẩm, thơm bơ quá trời kết hợp với vị chua ngọt của mứt dâu và nho khô rất vừa ăn. Tất nhiên bánh làm không có liều lượng cẩn thận nên vị bánh chưa hoàn hảo lắm. Khi nào có thời gian thì mình sẽ nghiên cứu kỹ hơn về công thức bánh này.


Bánh này dành những bạn thích ăn bánh bông lan đặc biệt thơm bơ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét