Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

KIMBAP HAY SUSHI HAY CƠM CUỘN!?


Mình không biết nên gọi món mình làm chính xác tên gì nữa, vì nếu là sushi thì trong cơm sẽ trộn thêm giấm đường, trong nhân sẽ không có trứng chiên, còn nếu là kimbap thì cơm được trộn thêm mè trắng và mè đen rang thơm, nhân sẽ không có trứng cá muối. Haiz! Trở lại món của mình, mình dùng rong biển để cuộn cơm trắng với nhân nào là trứng chiên, thanh cua, trứng cá muối, dưa leo, cà rốt.… Nên thôi mình cứ gọi là cơm cuộn vậy.

Cũng không phải nhân dịp gì đặc biệt, chỉ là do tình cờ đi siêu thị mua được trứng cá muối, thế là cơm cuộn to, cơm cuộn nhỏ lần lượt ra đời. Cơm cuộn nhỏ làm nhụy, cơm cuộn to làm cánh, y như đóa hoa mai 6 cánh! Hihi!^ - ^!Số 6 là con số yêu thích của mình và cũng là tượng trưng cho sự may mắn!

Thành phần:

- Gạo trắng và một chút gạo nếp (nếu là gạo dẻo thì không cần phải thêm gạo nếp)
- Rong biển
- Trứng gà
- Thanh cua
- Trứng cá muối
- Dưa leo
- Cà rốt


Trứng cá muối



Cách làm:

1. Vo gạo trắng và gạo nếp chung rồi nấu như nấu cơm vậy. Cơm chín thì múc cơm ra chén cho nguội bớt.

2. Cà rốt, dưa leo rửa sạch xắt thành từng thanh nhỏ dài.

3. Cho trứng vào chén sạch, nêm một chút đường, bột nêm, nước mắm, tiêu, quậy đều rồi bắc dầu nóng chiên trứng. Xắt nhỏ trứng.

4. Thành phần nhân đã chuẩn bị xong, chuẩn bị cuộn cơm và nhân thôi.


Phần nhân cơm cuộn cũng tùy thích, bạn thích nhân gì thì cứ làm nhân đó thôi. Theo kinh nghiệm của mình, làm cơm cuộn, sushi hay kimbap không cần nhất thiết phải có thanh cuộn tre, mình cuộn không cũng được đó.


Măm thôi nào!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét