Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

BỮA CƠM NẤM MỐI


Không ngờ 1 năm đã trôi qua, mùa nấm mối lại bắt đầu đến. Đợi chờ cả năm trời, mình mới có dịp thưởng thức nấm mối lần nữa và tất nhiên món cũ làm lại: canh nấm mối lá cách và nấm mối kho tiêu ăn với cơm trắng.

Về cách sơ chế nấm mối, mình có chia sẻ ở bài: NẤM MỐI (NẤM TRỜI) – MÓN NGON TRỜI CHO như sau: “Nấm mối lúc mua về còn nguyên đất, trước hết phải cạo sạch đất bám sau đó ngâm vào nước muối. Sau khi ngâm trong khoảng 10 phút, sẽ rửa qua hai lần nước sạch. Mình sẽ có một rổ nấm mối sạch sẽ ngon lành để chuẩn bị chế biến. Để nấm dậy vị thơm ngọt nhẹ tự nhiên, mẹ mình dùng dầu ăn/mỡ nước phi tỏi thơm xào nấm mối cùng với muối ớt (dùng ớt hiểm nha! đâm nhuyễn với muối, thêm một chút bột ngọt, nhà mình ăn bột ngọt, nếu nhà bạn nào không thích bột ngọt thì thay vào đó thêm một ít đường), đảo nhanh đều trong khoảng 2 phút. Từ đó, chúng ta sẽ chế biến theo từng món tùy thích như là: canh nấm mối lá cách, nấm mối kho tiêu, nấm mối xào nước cốt dừa với củ hủ dừa, nấm mối xào măng, đổ bánh xèo nấm mối, nấm mối nướng rau răm với hành phi... ”

Mẹ mình thật chu đáo, còn gửi cho mình ớt hiểm ở nhà trồng nữa. 

Mình làm chén muối ớt để sơ chế nấm:


 Nấm mối sau khi sơ chế (tuy là mới sơ chế nhưng ngay lúc này mình cũng có thể ăn nấm mối được rồi đó!)

Hôm nay mình nấu canh nấm mối lá cách và nấm mối kho tiêu.


Bây giờ mình không cần phải nhắm mắt để nhớ lại vị ngon ấy nữa nha. Hôm nay mình ăn cơm thật là ngon luôn! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét