Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

BÁNH BƠ CHANH


Mỗi lần về quê là mình lại nướng bánh bông lan cho cả nhà, lần này cũng nướng bánh, nhưng là bánh bơ chanh. Mình làm công thức bánh bơ chanh 2 trứng và nướng trong khuôn chiffon. Công thức và cách làm hơi khác lần trước một tý.

Công thức bánh lần này:
  • 70gram bột mì đa dụng 
  • 40gram bột bắp
  • 100gram bơ nhạt + 25gram bơ mặn
  • 2 quả trứng gà 
  • 60ml sữa tươi
  • 1 quả chanh nhỏ (khoảng 40ml nước cốt chanh)
  • 90gram đường icing
  • 3 tablespoons mật ong
  • ½ teaspoon bột nở
  • ½ teaspoon vanilla extract
Cách làm:

1Bật lò nướng 160 độ C trước 10 phút. Trộn đều bột mì, bột bắp và bột nở. Cho vanilla vào tô trứng, quậy đều. 

2. Đánh bông bơ, sau đó cho đường vào đánh bông, tiếp tục chia trứng làm 2 phần rồi cho vào hỗn hợp, đánh đều. Tiếp theo cho khoảng 15ml nước cốt chanh + vỏ chanh bào nhuyễn vào hỗn hợp. Sữa tươi và bột chia làm 3 phần, rây hỗn hợp bột vào hỗn hợp bơ, fold hai hỗn hợp với nhau, mỗi lần fold bột vào hỗn hợp bơ là cho một phần sữa tươi vào. 

3. Đổ hỗn hợp bánh vào khuôn chiffon. Cho khuôn bánh vào nướng trong 30 phút thì bánh chín. Bánh ra lò thơm ngon, đặc ẩm như thường.

4. Làm syrup chanh: quậy đều nước cốt chanh + vỏ chanh bào nhuyễn còn lại (khoảng 25ml) và mật ong, rồi rưới đều lên bề mặt bánh.

Mình thấy dù lượng bơ có nhiều hơn lượng bột nhưng mà bánh ra lò vẫn thơm ngon, bánh chỉ hơi đặc hơn so với công thức trước đây.

Mình rắc thêm chút đường icing (Nếu làm theo công thức này thì bánh có vị ngọt vừa)


Kết luận: Em mình thì thích bánh bơ chanh này, ba thì vẫn trung thành với bánh bông lan, còn mẹ thì nói mình làm bánh nào mẹ cũng thấy ngon hết á! Giờ thì măm nào! 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét