Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

CHIFFON VANI


Thể theo yêu cầu "không thể nói" của các fan yêu thích bánh bông lan trong nhà mình sau khi ăn bánh bơ chanh không được ưng ý, mình dành chút thời gian trong ngày cuối cùng ở lại nướng bánh chiffon vani cho cả nhà. Mình dùng công thức chiffon 3 trứng như các lần trước thôi.

Công thức cho khuôn Tube đk 18 cm (7 inches):
·         3 lòng đỏ trứng
·         35gram dầu ăn
·         50ml sữa tươi
·         ¼ teaspoon muối
·         60gram bột mì đa dụng
·         60gram bột bắp
·         40gram đường
·         ½ teaspoon bột nở Royal Baking powder
·         ¼ teaspoon vanilla extract
·         3 lòng trắng trứng
·         60gram đường
·         ¼ teaspoon cream of tartar/nước cốt chanh

Cách làm: Cũng tương tự như làm chiffon lá dứa nhưng mình điều chỉnh vạch nhiệt độ trên vạch 125 độ C một chút (nhiệt độ chỉnh trên lò) và nướng trong 60 phút là bánh chín.

Bánh chiffon đang nở trong lò



Kết quả chiffon nở xốp đều và rất ngon! Em mình nói: "Hai chụp nhanh rồi cắt một miếng cho em". Em và ba mẹ đều rất thích! Mình cũng thích nữa!


Bánh cao vòi vọi luôn


Đứa em họ mình bảo: "càng làm càng tiến bộ". Nghĩ đến lại thương mẹ, lúc mình nướng cái bánh bông lan đầu tiên xẹp lép nhưng mẹ vẫn ăn và khen ngon "dù xẹp nhưng bánh vẫn ngon mà!". Thật tự hào là bây giờ mình có thể cho cả nhà nếm những cái bánh bông lan ngon nhất mà mình có thể làm rồi.

Miếng bánh ngọt ngào! (Lúc chụp miếng bánh này là cái bánh chiffon chỉ còn phân nửa thôi^ - ^)

Mẹ mình bảo sau này làm bánh bông lan thôi chứ đừng làm bánh nào hết. Vậy là menu bánh nhà mình chỉ có bánh bông lan thôi nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét